Tiết kiệm điện

Nhân viên Điện lực TP.Vinh (Nghệ An) phát loa trong đêm, kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Thứ bảy, 10/6/2023 | 18:24 GMT+7
Ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm điện, nhân viên Điện lực TP.Vinh phát loa tuyên truyền trong đêm kêu gọi tắt các thiết bị không cần thiết.


Vận động các hộ dân tắt các thiết bị điện không cần thiết như đèn led, đèn trang trí, biển quảng cáo cỡ lớn... để tiết kiệm điện.

Thời gian này, cứ vào buổi tối một số nhân viên Điện lực TP.Vinh buộc loa kéo vào xe máy chạy khắp các tuyến đường phố, ngõ ngách phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện.

Theo Điện lực TP.Vinh, mỗi ca tuyên truyền kéo dài trong khoảng 2 giờ (từ khoảng 20 giờ đến 22 giờ). Hệ thống loa tự chế được chằng cố định trên xe máy của một nhân viên. Không chỉ phát loa tuyên truyền, những nhân viên này còn vào tận nhà dân kêu gọi tắt các thiết bị điện không cần thiết như đèn led, đèn trang trí, biển quảng cáo cỡ lớn... để tiết kiệm điện.

Anh Lê Xuân Trường - Phó Giám đốc Điện lực TP. Vinh, cho biết mùa hè năm nay đặc biệt nắng nóng, nên việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn. "Chúng tôi phải đi tuyên truyền đến từng khách hàng chung tay cùng với công ty điện lực để tiết kiệm điện, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định", anh Trường nói.

Theo những nhân viên ngành điện, mỗi ngày, họ đi vận động, tuyên truyền cho người dân tiết giảm điện trong giờ cao điểm từ 10 giờ đến 14 giờ và từ 20 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Trong quá trình đi tuyên truyền, họ nhận thấy được nhiều người dân ủng hộ, thông cảm với ngành điện. Tuy nhiên, cũng có một số người không hài lòng bởi nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ nên chỉ tắt điện cho có và tắt đi rồi lại bật lại một số bóng đèn.

Tối 9/6, sau khi được nhân viên điện lực TP.Vinh phân tích về tình trạng thiếu điện, anh Hoàng Văn Nam (30 tuổi) - chủ cửa hàng điện thoại trên đường Minh Khai (TP. Vinh) đã tắt biển quảng cáo, đèn led, bóng sáng cỡ lớn trước cửa hàng.

Anh Nam cho biết, khi tắt quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh bởi nhiều người nghĩ rằng quán đã đóng cửa. Tuy nhiên, thành phố đang thiếu điện nên chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương