Truyền tải điện Gia Lai bảo đảm an toàn lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ hai, 16/1/2023 | 10:30 GMT+7
Truyền tải điện (TTĐ) Gia Lai hiện đã và đang tập trung triển khai các giải pháp về quản lý, kỹ thuật để giữ cho lưới truyền tải được vận hành an toàn, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được đầm ấm, vui tươi.

Truyền tải điện Gia Lai kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị. 

Theo ông Hà Thanh Xuân – Phó Giám đốc TTĐ Gia Lai: Lưới truyền tải điện do TTĐ Gia Lai quản lý, vận hành bao gồm 783,827 km đường dây 220kV và 500kV; các Trạm biến áp 500kV Pleiku, Trạm biến áp 500kV Pleiku 2 và Trạm biến áp 220kV Chư Sê, với tổng công suất lắp đặt 3200MVA. Lưới trải rộng trên khắp tỉnh Gia Lai. Để nhân dân vui xuân, đón tết với nguồn điện được cung cấp đầy đủ, đơn vị đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều, trong đó tập trung triển khai các công việc như tăng cường công tác tuyên truyền; Thực hiện công tác tổ chức, quản trị; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý ngay các bất thường trên lưới và các trạm biến áp; Kiểm soát và xử lý sớm những cây cao su tại khu vực xã Ia Ka, Ia Mơ Nông tránh nguy cơ bị gãy đổ gió cuốn lên đường dây...

Quá trình bảo dưỡng, kiểm tra trong vận hành, những ngày cuối năm đơn vị đã phát hiện và xử lý kịp thời một số bất thường như tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku đã xử lý thay bình tụ Unit pha A, Group 1, tầng dưới và Bình tụ Unit pha B, Group 1, tầng giữa của tụ bù dọc 500kV - TBD508 có hiện tượng nắp chụp đầu sứ bị lỏng và rò rỉ dầu, tránh được sự cố xảy ra nếu không kịp thời phát hiện và xử lý; xử lý hiện tượng rò rỉ dầu giảm chấn của đồng hồ chỉ thị khí SF6 Máy cắt 342 của ngăn lộ tổng phía 35kV MBA AT2 bị giảm thấp đảm bảo cho máy cắt được làm việc tin cậy.

Xử lý bình tụ rỉ dầu tại TBA 500kV Pleiku. 

Tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2, thay van áp lực dầu bị hỏng và xử lý hiện tượng khí SF6 của máy cắt tụ bù dọc 500kV T593 bị giảm thấp; xử lý cảnh báo lỗi mạch cắt 01 của pha A của máy cắt kháng bù ngang 500kV K592 – kết quả các máy cắt sau xử lý đã làm việc bình thường.

Tại Trạm biến áp 220 kV Chư Sê, xử lý đầu cốt sứ xuyên phía 110kV pha A của MBA 220kV AT1 bị phát nhiệt cục bộ, tránh được nguy cơ xảy ra sự cố.

Ngoài ra, TTĐ Gia Lai tiếp tục duy trì đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, phát huy tinh thần tận tâm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng của CBCNV, quyết tâm giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Link gốc

Theo: DN&TH