Tin trong nước

Bùi Văn Minh – Tấm gương điển hình trong phong trào học tập của Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng

Thứ sáu, 8/12/2023 | 16:38 GMT+7
Về công tác tại Phòng Công nghệ thông tin (nay là Phòng Viễn thông & Công nghệ thông tin) PC Đà Nẵng từ tháng 10/2016 sau quá trình học cao học tại Đài Loan và tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, anh Bùi Văn Minh được giao nhiệm vụ phụ trách công tác vận hành các phần mềm dùng chung của EVN, EVNCPC và phát triển phần mềm nội bộ phục vụ nhu cầu của Công ty.

Bùi Văn Minh nhận giải C cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV.

Là người có thời gian đứng trên bục giảng, bản thân anh Minh quan niệm tự động học tập có nghĩa là việc học tập do chính bản thân người học quyết định, người học tự giác, tự chủ không cần sự nhắc nhở, giao nhiệm vụ của người khác, tự mình nhận thấy nhu cầu của bản thân để rồi từ đó tiến hành việc tự học.

Trong suốt quá trình công tác, anh Minh luôn nỗ lực phấn đấu, học tập trau dồi nâng cao năng lực cho bản thân, đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật không những phục vụ công tác vận hành mà còn góp phần tăng năng suất lao động, số hóa, tự động hóa trong quá trình chuyển đổi số sâu rộng như hiện nay.

Qua hơn 7 năm công tác trong ngành Điện, anh Minh đã tham gia hơn 20 sáng kiến cấp cơ sở. Trong năm 2022, anh chủ trì 1 sáng kiến đạt giải C và tham gia 2 sáng kiến đạt giải cao tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV; đạt giải Khuyến khích giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec) và giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.

Minh và nhóm tác giả nhận giải Ba tại cuộc thi “Ý tưởng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đoàn viên, thanh niên EVN”.

Ngoài ra, Minh còn tham gia đề tài “Ứng dụng thuật toán tìm đường và thống kê dữ liệu từ xa tự động phân tích cảnh báo khách hàng có điện áp thấp” được giải thưởng Công trình sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Trong ngành Điện, anh Minh vinh dự nhận chứng nhận Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và giải thưởng Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2023. Gần đây, anh cùng nhóm tác giả đã đạt giải Ba trong cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đoàn viên thanh niên EVN” với ý tưởng “Tiện ích giám sát các khách hàng đặc biệt”.

Về ý tưởng “Tiện ích giám sát các khách hàng đặc biệt”, anh Minh chia sẻ: hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tôi và toàn thể đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên PC Đà Nẵng nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định, chính sách nhằm tiết kiệm chi phí, đồng thời nỗ lực cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo, toàn tâm toàn sức vì mục tiêu tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động, đổi mới sản xuất và cải thiện doanh thu. Ý tưởng “Tiện ích giám sát các khách hàng đặc biệt” là mô hình, giải pháp tiết kiệm trong hoạt động sản xuất, vận hành hệ thống, kinh doanh, chăm sóc khách hàng; tiện ích này có chức năng giám sát khách hàng đặt cọc, theo dõi khách hàng phân kì, tra cứu nợ cũ.

Tiện ích đã giúp giảm thiểu rủi ro, tránh thất thoát chi phí trong quá trình kinh doanh sản xuất điện năng của Công ty thông qua việc phát hiện sớm, chính xác giúp các đơn vị điện lực chủ động trong việc xây dựng kế hoạch để làm việc với khách hàng. Qua đó, công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện chu đáo, quan tâm khách hàng tốt hơn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời giảm thiểu rủi rõ, thất thoát chi phí do không quản lý tốt hợp đồng của khách hàng.

Những thành quả đến với Minh không phải ngẫu nhiên mà chính là “quả ngọt” sau quá trình nỗ lực học tập chủ động, cùng sự nhạy bén, tìm tòi, học hỏi từ chính đồng nghiệp và quá trình lao động sản xuất. Trong chặng đường dài phía trước của tuổi trẻ sáng tạo, Bùi Văn Minh luôn tự nhủ sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, học tập hết mình, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ, đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng ngành Điện ngày càng phát triển.

Yên Bình