Sự kiện

Công ty CP Sông Ba 10 năm xây dựng và phát triển

Thứ bảy, 5/1/2013 | 15:17 GMT+7
Ngày 05.01.2013, tại thành phố Đà Nẵng Công ty cổ phần Sông Ba đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập  (02/01/2003 – 02/01/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.



Ông Phùng Tấn Viết, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thừa uỷ quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP Sông Ba. Ảnh: Dương Anh Minh
 
 Cách đây 10 năm, Công ty cổ phần Sông Ba được thành lập, Công ty Điện lực 3 nay là Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là Công ty sáng lập, để đầu tư dự án thủy điện Krông H’năng. Trải qua 10 năm thăng trầm, cùng với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của CBCNV, Công ty Cổ phần Sông Ba đã đạt được những kết quả tốt.

Khi mới đầu tư, dự án thủy điện Krông H’năng nằm trên địa bàn 03 huyện thuộc hai tỉnh Đăk Lăk và Phú Yên, có công suất 64 MW. Hơn nữa, số vốn điều lệ chỉ có 10 tỷ đồng, nguồn vốn thực hiện dự án chưa xác định được là khó khăn lớn nên lãnh đạo Công ty sáng lập đã có một quyết định hết sức táo bạo và đúng đắn là đầu tư thêm dự án thủy điện Khe Diên, công suất 9 MW để lấy ngắn nuôi dài, để có điều kiện học hỏi, mở rộng quan hệ xã hội, nâng tầm hoạt động của Công ty. Kết quả, ngày 29/09/2003 Công ty khởi công công trình thủy điện Khe Diên; ngày 19/05/2005 khởi công công trình thủy điện Krông H’năng; ngày 26/05/2007 đóng điện Nhà máy Khe Diên; ngày 25/06/2010 hòa lưới tổ máy đầu tiên, tháng 9/2010 hoà lưới tổ máy thứ 2 thuỷ điện K’Rông H’Năng… Từ đó đến nay 02 nhà máy đều hoạt động ổn định.

 Hòa cùng sự phát triển mạnh về kinh tế của đất nước, Nhà nước chủ trương cổ phần hóa mạnh các Doanh nghiệp Nhà nước, kêu gọi đầu tư từ dân chúng, Công ty Cổ phần Sông Ba đã cho chuyển đổi Công ty từ trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành Công ty cổ phần và tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng, trong đó cổ đông ngoài chiếm 70%, hoạt động từ 01/08/2007, lên sàn giao dịch HOSE tháng 06/2010.

Những thành quả trên nói lên sự đồng bộ, sự mãnh liệt từ khâu chỉ đạo của Công ty sáng lập, của HĐQT, của lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Sông Ba, đã mạnh dạn thay đổi thiết kế, thay đổi tư vấn, thay đổi nhà thầu, thay đổi phương pháp thi công truyền thống, tạo ra một không gian mới của Công ty để tất cả mọi người đam mê sáng tạo, mơ ước với mục tiêu công trình rẻ hơn, nhanh hơn và đảm bảo chất lượng.

Từ những kết quả đó, Công ty đã được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007 và ngày hôm nay đã được Chủ tich nước tăng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì về thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phạm Phong - Tổng giám đốc Công ty CP Sông Ba cho biết, hy vọng rằng 10 năm sau Công ty Cổ phần Sông Ba sẽ có những bức phá ngoạn mục, sẽ tạo được những con người tài hoa, đam mê sáng tạo và mang lại hiệu quả, niềm tin cho cổ đông, cho thành phố, cho đất nước…
 





 
Ông Phùng Tấn Viết, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tặng Cờ truyền thống; Ông Trần Đình Thanh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho các tập thể và cá nhân thuộc Công ty CP Sông Ba. Ảnh: Dương Anh Minh

 
Dương Anh Minh