Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng nhân “Tháng tri ân khách hàng năm 2020”

Thứ năm, 17/12/2020 | 09:06 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lập phương án thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp bằng nước áp lực cao không cắt điện cho hơn 60 khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

 
Đây là hoạt động thiết thực nhằm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới khách hàng sử dụng điện đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Với tiêu chí ưu tiên những khách hàng bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lũ và dịch bệnh, đến nay 8/12 Điện lực trực thuộc Công ty đã  thực hiện thành công các phiên làm việc, vệ sinh 40/60 trạm biến áp theo đúng phương án đăng ký, dự kiến hoàn thành xong kế hoạch trước ngày 20/12/2020. Hoạt động này đã giảm thiểu tối đa thời gian mất điện, từ đó nhận được sự đồng thuận cao từ phía khách hàng, các cơ quan và doanh nghiệp đóng trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Việc vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao (Hotline) đòi hỏi các đơn vị phải trang bị đầy đủ các loại vật dụng, thiết bị động lực, thiết bị xử lý nước, xe vận chuyển…; đội quân thực hiện trực tiếp phải được đào tạo, tập huấn bài bản, chuyên nghiệp, thao tác đúng nguyên tắc khi tiến hành vệ sinh cách điện tại trạm biến áp và trên đường dây dẫn điện. Đây là phương pháp vệ sinh có độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến vận hành của đường dây bởi quy trình được giám sát chặt chẽ từ khâu lập phương án kỹ thuật, hệ thống cấp nước đến khâu kiểm tra kỹ thuật vận hành của công nhân.
 
Ông Trần Hữu Trạch, Giám đốc Công ty Cổ phần Khai thác chế biến đá Thạch Hải, huyện Thạch Hà chia sẻ: Đặc thù của Công ty ông là sản xuất các loại thành phẩm về đá nên lượng bụi bám vào các trạm biến áp, thiết bị rất lớn dẫn đến cách điện kém, nguy cơ gây sự cố làm gián đoạn cấp điện rất cao. Được sự hỗ trợ của ngành Điện trong việc vệ sinh trạm biến áp và thiết bị mà không phải cắt điện, không làm gián đoạn hoạt động sản xuất giai đoạn cao điểm cuối năm, phía Công ty rất hài lòng và cảm ơn sự quan tâm của ngành Điện đã dành cho Công ty.
 
Ngoài việc tiến hành kiểm tra, vệ sinh các trạm biến áp công nghiệp cho khách hàng có phụ tải tiêu thụ lớn, những ngày qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa nét văn hóa tốt đẹp của ngành Điện hướng tới cộng đồng như: thực hiện các chương trình tặng bóng đèn Led, kéo dây ra sau công tơ, kiểm tra thay thế các thiết bị điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”; tổ chức trao giải  “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020”; lan tỏa chương trình “Thắp sáng niềm tin” với thông điệp “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt”…
Văn Hải