Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

PC Quảng Bình: “Thắp sáng niềm tin” hướng về khách hàng khó khăn, người dân vùng lũ

Thứ năm, 17/12/2020 | 09:00 GMT+7
Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020, từ ngày 10 - 15/12/2020, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho các khách hàng thuộc đối tượng gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo, gia đình neo đơn, gia đình có công với cách mạng, người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt…
PC Quảng Bình: “Thắp sáng niềm tin” hướng về khách hàng khó khăn, người dân vùng lũ
Thay thế hệ thống điện cũ cho gia đình chính sách tại thôn Trung Thuận, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Theo đó, có 120 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được hưởng lợi từ hoạt động ý nghĩa này dưới hình thức sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, đường dây sau công tơ miễn phí với tổng kinh phí thực hiện là hơn 100 triệu đồng.
 
Đây là những việc làm ý nghĩa mang lại niềm vui, phấn khởi cho các hộ gia đình khó khăn, neo đơn… góp phần chia sẻ khó khăn và tạo được tình cảm gắn kết giữa ngành điện với khách hàng. Đồng thời cũng đảm bảo vấn đề an toàn về sử dụng điện cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, qua đó lồng ghép tuyên truyền đến người dân ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
 
Anh Dương Văn Cẩm, ở xóm Cồn, thôn Trung Thuận, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch - một hộ dân được các công nhân Điện lực Bố Trạch sửa chữa điện cho biết, dây điện trong nhà của tôi đã quá cũ, chắp vá chằng chịt. Thấy rất nguy hiểm, tuy nhiên do nhà nghèo, khó khăn quá nên cứ để vậy từ tháng này qua năm khác. Hôm nay được Điện lực Bố Trạch thay mới bóng đèn và hệ thống dây điện, tôi rất yên tâm và cảm động.
 
Bên cạnh chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong tháng Tri ân khách hàng năm nay, PC Quảng Bình còn thực hiện rất nhiều hoạt động thiết thực khác hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt lũ lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vừa qua.
 
Với mong muốn góp phần hỗ trợ người dân giảm bớt phần nào khó khăn, ổn định lại cuộc sống, PC Quảng Bình đã thực hiện vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho khách hàng doanh nghiệp; hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện kết hợp tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, máy tính, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho các cơ sở trường học, y tế địa phương; tặng quà cho 350 hộ gia đình bị ảnh hưởng do bão lụt và dịch bệnh Covid-19; “Thắp sáng đường quê” cho 6 tuyến đường nông thôn… với tổng kinh phí các chương trình hướng về cộng đồng này là trên 1 tỷ đồng.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, những hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng 2020 là sự tri ân, lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành cùng công ty trong suốt thời gian qua. “Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”, ông Trung cho biết thêm.
Theo: Báo Công Thương