Tin trong nước

Đại hội công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam nhiệm kỳ 2023- 2028 thành công tốt đẹp

Thứ sáu, 14/7/2023 | 11:17 GMT+7
Ngày 13/7/2023 tại TP.HCM, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự Đại hội có Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đồng chí Đỗ Đức Hùng; cùng các Phó chủ tịch và đại diện các Ban cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại hội còn có sự tham dự của 189 đại biểu đại diện cho hơn 21.580 đoàn viên thuộc 32 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn EVNSPC đã đồng hành, tuyên truyền, vận động người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội - dân sinh của 21 tỉnh, thành phố phía Nam với mức tăng trưởng điện thương phẩm bình quân 5,66%/năm.

Thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở với 100% đơn vị có ký kết thỏa thuận khác và thực hiện đúng thỏa ước lao động tập thể của EVNSPC, chăm lo nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên lao động; thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, đồng hành với các đơn vị bạn vượt qua khó khăn bị thiệt hại bởi mưa bão, đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty đã đóng góp 520 triệu đồng hỗ trợ đồng nghiệp miền Trung; 4,45 tỷ đồng giúp các tỉnh miền Tây phòng chống hạn mặn; hằng năm đóng góp ít nhất một ngày lương với số tiền khoảng 10,87 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo ở địa phương; đóng góp 80,1 tỷ đồng cho quỹ vaccine và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở các địa phương.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cũng đã phát động tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, từng bước xây dựng lực lượng công nhân “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả”, hoàn thành lộ trình xây dựng doanh nghiệp công nghệ số, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng tốt hơn…

Trong đó, thực hiện tốt Chương trình thi đua đăng ký thực hiện 1.000 sáng kiến, giải pháp để hưởng ứng Chương trình thi đua 10.000 sáng kiến, giải pháp của Công đoàn Điện lực Việt Nam và 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã đề ra mục tiêu chính là: Đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống CNVCLĐ ổn định và ngày càng được cải thiện, nâng cao; xây dựng Tổng công ty Điện lực miền Nam phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp số hiện đại. Cùng với đó là 7 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của Công đoàn; 8 chỉ tiêu tổ chức công đoàn tham gia chỉ đạo và thực hiện và 7 nhiệm vụ giải pháp thực hiện.

Đại biểu tham dự Đại hội thực hiện công tác bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC Lê Văn Trang ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông đề nghị, Công đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất hành động, nghiên cứu các giải pháp đưa nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống, nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Các cấp ủy Đảng và lãnh đạo chuyên môn từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp - tạo điều kiện hỗ trợ cho tổ chức Công đoàn các cấp trong Tổng công ty hoạt động đạt hiệu quả cao; giới thiệu cán bộ trẻ, có năng lực và tâm huyết, trách nhiệm tham gia vào công đoàn các cấp, để phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong Tổng công ty ngày càng lớn mạnh, vững chắc. Trong đó, quan tâm đến nhân sự làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Công đoàn bộ phận và Tổ trưởng công đoàn; cùng với việc đảm bảo các điều kiện làm việc tốt hơn, quy hoạch, cơ cấu vào cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chuyên môn… nhất là nhân sự Chủ tịch Công đoàn cơ sở để anh em phấn khởi, đóng góp có trách nhiệm tốt hơn cho tổ chức Công đoàn, cho mọi hoạt động của đơn vị và Tổng công ty.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đồng chí Đỗ Đức Hùng đã biểu dương các thành tích của Công đoàn EVNSPC đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những thành tích này đã góp phần vào thành công chung của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, Công đoàn EVNSPC cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho người lao động những thuận lợi, khó khăn, thách thức của ngành để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện các chủ trương của Nhà nước, của EVN; vận động người lao động tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ người lao động, tham gia tích cực với chuyên môn xây dựng các chế độ chính sách để chăm lo tốt hơn cho người lao động; thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, đoàn kết; tổ chức các phong trào thi đua sản xuất, lao động sáng tạo, chuyển đổi số. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, đồng hành cùng chuyên môn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển EVNSPC.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 19 Ủy viên Ban Chấp hành và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tiến hành phiên họp thứ Nhất của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam khoá X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu các chức danh Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn và Chủ nhiệm Uỷ Ban kiểm tra.


Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo đó, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023 Lê Xuân Thái tiếp tục trúng cử chức danh này trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng bầu 29 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam Khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

Văn Lương