PC Hải Phòng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ năm, 2/2/2023 | 09:53 GMT+7
Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chuyên viên phòng An toàn kiểm tra tại tổ trực vận hành của Điện lực Kiến Thụy.

PC Hải Phòng đã chủ động tổ chức tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghiêm nội quy lao động tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc trước, trong và sau những ngày Lễ, Tết (Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2023).

Các ngày Tết Nguyên đán, các đơn vị trực thuộc đều chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật, các quy chế, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), các quy định của Công ty; các nội quy lao động về thời giờ làm việc, thực hiện nhiệm vụ được giao… Ngoài ra, đối với công tác kiểm soát an toàn lao động, PC Hải Phòng gửi danh sách các cá nhân được phân công lịch trực xử lý sự cố trong các ngày Lễ, Tết. Đặc biệt, Công ty quán triệt lực lượng được phân công trực tại đơn vị nghiêm cấm sử dụng chất kích thích (uống rượu, bia, chất kích thích khác…) trước và trong ca trực.


Lãnh đạo Phòng An toàn kiểm tra tại trụ sở Điện lực Lê Chân và Điện lực Kiến An.

Mặt khác, công tác xử lý sự cố tại đơn vị luôn được thực hiện đúng trình tự, thủ tục khi báo cáo công việc đột xuất, cũng như thủ tục lập phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn; Thủ tục thi hành phiếu công tác, lệnh công tác; Đảm bảo an toàn điện tuyệt đối.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng đài phát thanh quận huyện để tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong những ngày Tết, cũng như bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, bảo vệ công trình điện, không bắn pháo trang kim, thả đèn trời gần hành lang lưới điện; Tổ chức phát tờ rơi tới nhân dân và tại các cổng trường học để tuyên truyền được sâu rộng.

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc cũng lập lịch trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố trong các ngày nghỉ Tết, đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện vận tải và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.

Nhờ chủ động triển khai tốt các phương án cấp điện tết, PC Hải Phòng đã cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, qua đó góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân vui xuân đón Tết Quý Mão năm 2023.

Link gốc

Theo: CN&TD