Đổi mới doanh nghiệp

Dịch vụ điện trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Thứ ba, 28/2/2023 | 15:15 GMT+7
Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là khâu then chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích.

Đồng hành cùng mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã khai thác triệt để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KD&DVKH để mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Hiện nay, Công ty Điện lực Bắc Ninh đang thực hiện áp dụng 100% hoá đơn điện tử, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử;  thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Website CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại website: https://cskh.npc.com.vn/ hoặc cài đặt App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh (ở cả hệ điều hành Androi và IOS gõ từ khoá “Điện lực miền Bắc” chọn ứng dụng “EVN NPC” và bấm cài đặt) để thực hiện: Đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, tra cứu sản lượng điện, báo mất điện và sửa chữa điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Khách hàng có thể đăng nhập trên công dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để đăng ký thực hiện cung cấp các dịch vụ cấp điện qua lưới trung/hạ áp và thanh toán tiền điện các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.

Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng kí, thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp điện lực.

Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, qua đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng. Năm 2022, PC Bắc Ninh đã thực hiện 100% dịch vụ điện trực tuyến; tỷ lệ dịch vụ điện mức độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt gần 100%; số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, khu 3, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ chia sẽ: “Những năm gần đây, tôi thấy ngành điện có rất nhiều thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ về điện. Dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng như chúng tôi.

Trước đây, để đăng ký sử dụng điện mới, tôi phải trực tiếp đến phòng giao dịch của Điện lực để làm thủ tục, thì nay tôi có thể đăng ký qua điện thoại có kết nối internet, tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí in ấn, công chứng giấy tờ…”.

Những lợi ích thiết thực, tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Công ty Điện lực Bắc Ninh hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho Công ty cũng như cho khách hàng, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.

Link gốc

 

Theo: Báo Bắc Ninh