Đổi mới doanh nghiệp

Điện lực Lộc Hà (Hà Tĩnh) khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Thứ ba, 21/2/2023 | 15:35 GMT+7
Thời gian qua, Điện lực Lộc Hà đã và đang đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ số, hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.


 CBCNV Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh: PV

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chủ động tổ chức các đợt ra quân vừa thay công tơ điện tử đạt kế hoạch Công ty giao vừa tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền tới khách hàng. Vận động khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán qua internet banking, ví điện tử hay đăng kí trích nợ tự động nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn huyện.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với chính quyền các cấp, các cơ quan… đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ… Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích, tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Ông Nguyễn Văn Minh (trú tại xã Bình An, Lộc Hà), chia sẻ: "Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt rất tiết kiệm thời gian và công sức, gần 2 năm nay tôi không còn mất thời gian đi lại để nộp tiền điện nữa. Ngoài ra tôi cũng có thể lưu lại lịch sử thanh toán, điều này giúp tôi có thể quản lý tài chính và kiểm soát mức sử dụng điện hằng tháng".

Đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông tới khách hàng sử dụng các tiện ích trực tuyến, App CSKH của ngành điện. Ảnh: PV.

Còn đối chị Lê Thị Hoa (trú tại xã Mai Phụ, Lộc Hà) cho hay: "Do công việc đặc thù buôn bán tại chợ, rất bận rộn. Gia đình tôi thường xuyên chậm trả tiền điện, nhờ ứng dụng thanh toán qua ví điện tử, được tin nhắn thông báo nhắc nhở nên tôi luôn nhớ thanh toán đúng hạn. Mọi việc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn".

Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với ngành Điện từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng, thanh toán đều được thực hiện trực tuyến, thông qua nền tảng công nghệ số. Chỉ cần qua một vài thao tác qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại thông minh hay website của trung tâm chăm sóc khách hàng, mạng xã hội zalo, tổng đài CSKH… người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu đến điện lực. Điều đó không những mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của EVN, phù hợp với xu thế hiện nay.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kiên Cường - Giám đốc Điện lực Lộc Hà, cho biết: "Mỗi CBCNV, người lao động Điện lực Lộc Hà đều tích cực vận động khách hàng đăng ký thanh toán không sử dụng tiền mặt. Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, số khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt là 16.315 đạt tỷ lệ 77,54% % trên tổng số 22.114 khách hàng thanh toán tiền điện".

"Địa bàn huyện Lộc Hà với địa hình khu vực ven biển, nông thôn, điều kiện kinh tế còn nhiều hạn chế, nhiều hộ gia đình người cao tuổi không sử dụng smartphone và Internet nên kết quả này phần nào thể hiện những nỗ lực, cố gắng của từng CBCNV đơn vị", ông Nguyễn Kiên Cường- Giám đốc Điện lực Lộc Hà, nhấn mạnh.

Link gốc

 

Theo: Dân Việt