Đổi mới doanh nghiệp

PC Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ ba, 21/2/2023 | 20:51 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện này đến với khách hàng.

Tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về các tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thông qua việc áp dụng nhiều giải pháp hữu hiệu, đến nay đã có 66,8% số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ứng dụng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Để tạo làn sóng khuyến khích khách hàng chuyển từ phương thức truyền thống sang hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, PC Yên Bái đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới. Đồng thời, Công ty còn tập trung đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, cũng như tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Bởi vậy, cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Website, quét mã QR code…

Nhiều giải pháp đã được PC Yên Bái thực hiện như: Ký hợp đồng hợp tác thu hộ với các đối tác Ngân hàng; Vận động người dân mở tài khoản ngân hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động qua tài khoản, thanh toán qua App Internet banking, Mobile Banking; Ký hợp đồng thu hộ với các tổ chức trung gian (TCTG) như Viettel Pay, Vnpay, Momo, Vimo, Zalo… Bên cạnh đó, Đơn vị còn hợp tác cùng các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… nhằm khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

PC Yên Bái hướng dẫn và cài đặt App cho khách hàng sử dụng điện.

Với trên 245.000 khách hàng đang mua điện, trong đó phần lớn là khách hàng sử dụng điện ở khu vực nông thôn, do vậy, để thực hiện hiệu quả thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Yên Bái đã tập trung chú trọng tới các khách hàng ở khu vực này. Theo đó, Công ty đã tập trung phối hợp cùng  một số đối tác triển khai mở tài khoản Mobile Money cho khách hàng, qua đó cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Ông Đinh Đăng Sáng - Phó Giám đốc Điện lực Trấn Yên chia sẻ: “Hiện  đơn vị đang quản lý bán điện trên địa bàn 20 xã và 01 thị trấn của huyện Trấn Yên với tổng số 28.958 khách hàng. Trong đó, số lượng thanh toán không dùng tiền mặt là 17.085 khách hàng, mới chỉ đạt 59%. Do đặc thù là một huyện miền núi, vì vậy số khách hàng dùng tài khoản giao dịch là rất thấp. Mặt khác, hệ thống ngân hàng đóng trên địa bàn chưa đa dạng, số điểm giao dịch của ngân hàng ít, địa bàn các xã rộng đã gây khó khăn cho thu tiền của các tổ chức trung gian cũng như thanh toán tiền điện của khách hàng. Trong thời gian này, chúng tôi đang tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng như lợi ích khi sử dụng hình thức này. Đồng thời, Điện lực còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương để vận động khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện. Phấn đấu đến hết quý 1/2023, Điện lực Trấn Yên sẽ hoàn thành kế hoạch của PC Yên Bái giao tổng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn quản lý là 60,5 %”. 

Ông Nguyễn Hữu Nghị -  Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh PC Yên Bái cho biết: “Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đang mang lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Điều này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay. Năm 2023 này, PC Yên Bái tiếp tục huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, đồng thời tích cực cải tiến phương thức kinh doanh với nhiều dịch vụ tiện ích để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”.

Mai Ngọc Lương