Đổi mới doanh nghiệp

PC Hưng Yên: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ sáu, 10/2/2023 | 14:06 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng.


Nhân viên Điện lực thành phố Hưng Yên hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

PC Hưng Yên đang quản lý gần 500 nghìn khách hàng. Nhằm đa dạng hóa các phương thức thực hiện thanh toán điện không dùng tiền mặt, Công ty đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 7 ngân hàng (BIDV, Viettinbank, Vietcombank, Agribank, Techcombank, MB, ACB) và 9 tổ chức trung gian (Bưu điện, Viettel, Vnpay, Zalopay, Vimo, Momo, Payoo, VNPT – Media, Paytech). Đến nay, khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian được hơn 5,3 triệu lượt, số tiền thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 99,63%. Năm 2023, công ty đặt mục tiêu phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt trên 99%.

Những năm gần đây, gia đình chị Nguyễn Thị Giang ở xã Cẩm Xá (thị xã Mỹ Hào) không phải bận tâm đến việc bị ngừng cấp điện do thường xuyên vắng nhà khi quá thời hạn nộp tiền điện theo quy định. Giờ đây, chị có thể dễ dàng nộp tiền điện qua ứng dụng Zalopay trên điện thoại di động. Chị Giang chia sẻ: Việc không sử dụng tiền mặt giúp tôi tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng do luôn nắm được thông báo của ngành điện về điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng trước khi thanh toán. Đồng thời, không còn lo ngại tình trạng giả mạo nhân viên thu tiền điện, lừa gạt người sử dụng.

Ông Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Điện lực Mỹ Hào cho biết: Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, việc thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao năng suất lao động. Thời gian qua, đơn vị đã chủ động tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện…

Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hưng Yên tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý tại địa phương thống nhất chủ trương khi triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng, các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về cách thức, kỹ năng sử dụng các phương tiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, lồng ghép với các buổi tuyên truyền các nội dung hướng dẫn về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

Theo đánh giá của PC Hưng Yên, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều tiện ích đối với người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ. Việc phát triển dịch vụ hóa đơn tiền điện điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường là hình thức thanh toán hiện đại, giúp công ty tiết kiệm được thời gian và các khoản chi phí đáng kể so với hóa đơn giấy như: Chi phí in ấn, quản lý phôi hóa đơn, vận chuyển, kê khai thuế.

Bên cạnh đó, trong công tác quản lý và thu nợ tiền điện, PC Hưng Yên tiếp tục duy trì hợp tác với các tổ chức thu hộ tiền điện đã mở cổng kết nối thanh toán điện tử đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán mọi lúc, mọi nơi của khách hàng, bảo đảm dòng tiền được quản lý chặt chẽ và luân chuyển kịp thời; tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thu tiền điện ngoài giờ và vào các ngày lễ, ngày nghỉ; thực hiện đối chiếu, kiểm soát chặt chẽ dòng tiền thu được và nộp về điện lực hằng ngày, cập nhật kịp thời khách hàng thanh toán vào chương trình CMIS (hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện), đáp ứng việc tải hóa đơn điện tử của khách hàng trên website; thực hiện nghiêm túc việc ngừng cấp điện đối với khách hàng chậm thanh toán và tính lãi chậm trả theo quy định, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh…

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những chỉ tiêu quan trọng và đang được PC Hưng Yên tích cực đẩy mạnh. Thời gian tới, PC Hưng Yên sẽ tiếp tục nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, tạo chuyển biến tích cực. Đồng thời, cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác và kịp thời.

Link gốc

Theo: Báo Hưng Yên