Dịch vụ điện trực tuyến mang lợi ích đến khách hàng 

Thứ tư, 15/11/2023 | 10:33 GMT+7
Vừa qua, Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng phối hợp với Tổng đài 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động về chuyển đổi số nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng trên nền tảng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng tại Ủy ban nhân dân phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Quang cảnh Hội nghị.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, ngành Điện nói chung cũng như PC Đà Nẵng nói riêng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ từ việc chuyển đổi tư duy “cung cấp điện thuần túy” sang “cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến”. Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, PC Đà Nẵng luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là khâu then chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững. PC Đà Nẵng đã khai thác triệt để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KD&DVKH và đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tại Hội nghị, Chi đoàn Điện lực Hải Châu giới thiệu về 14 loại dịch vụ điện trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công thành phố (tại địa chỉ: https://1022.vn/web/guest/dich-vu-dien-luc-truc-tuyen), đồng thời cung cấp đầy đủ đến người tham dự tài liệu hướng dẫn cách thức thao tác thực hiện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã hướng dẫn người dân tạo tài khoản, đăng nhập và sử dụng các dịch vụ điện trên website: cskh.cpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Đoàn viên thanh niên nhiệt tình tư vấn cho khách hàng sử dụng điện.

Sau buổi tuyên truyền tại Hội nghị, để người dân trực tiếp trải nghiệm các dịch vụ, đoàn viên PC Đà Nẵng đã nhiệt tình hỗ trợ hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng app CSKH/Zalo trên thiết bị di động; hướng dẫn người dân cách thức tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đăng ký cấp điện trực tuyến và các dịch vụ liên quan; hướng dẫn thanh toán tiền điện trực tuyến trên các ứng dụng...

Anh Phạm Văn Minh (trú tại tổ 19, phường Hòa Thuận Tây) chia sẻ: “Việc cài App/Zalo của ngành Điện tôi thấy quá tiện lợi, ở đâu tôi cũng có thể xem được mọi thông tin liên quan về điện của gia đình tôi. Tôi thấy tiện lợi nhất là chỉ việc thao tác vài bước trên app mà vẫn đăng ký được cấp điện mới không cần phải đến quầy giao dịch”. 

Còn cô Trần Thị Thu Hương (trú tại tổ 23, phường Hòa Thuận Tây) thì hồ hởi: “Cảm ơn các cô chú bên Điện lực nhé, hướng dẫn rất tận tâm, các tiện ích rất dễ sử dụng. Tôi có tuổi không rành sử dụng điện thoại thông minh, nhưng khi được hướng dẫn tôi thấy chương trình dễ sử dụng, dễ thao tác, nhìn thấy đẹp mắt nữa”.

Hiện nay, PC Đà Nẵng đã thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử cho 100% khách hàng sử dụng điện, cung cấp 12 dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, App/website EVNCPC CSKH; ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử; thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH 19001909, App CSKH trên điện thoại di động, kênh Zalo OA Tổng công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC…
Từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty đã thực hiện 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử, trong đó có hơn 87% khách hàng thao tác đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Việc triển khai thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến đã tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Thời gian tới, PC Đà Nẵng tiếp tục tập trung cung cấp các dịch vụ trực tuyến, phổ biến các ứng dụng chăm sóc khách hàng đến với mọi người dân, kết nối liên thông Cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ và cộng tác với đối tác, vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

Yên Bình