Đổi mới doanh nghiệp

Điện lực An Dương (Hải Phòng) đẩy mạnh tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng

Thứ năm, 2/3/2023 | 09:59 GMT+7
Điện lực An Dương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến.


Nhân viên Điện lực An Dương hướng dẫn khách hàng sử dụng điện trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến.

Điện lực An Dương hiện đang thực hiện quản lý kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện An Dương gồm 15 xã và 01 thị trấn, với 19.377 khách hàng (trong đó khách hàng mua điện sinh hoạt là 17.404; mua điện ngoài sinh hoạt là 1.973).

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến, hướng dẫn cài đặt song song 2 ứng dụng Zalo và App chăm sóc khách hàng của EVNNPC, giờ đây khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện An Dương có thể dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng trên ứng dụng Zalo, thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua ví ZaloPay mà không cần phải đến các điểm thu tiền điện. Khách hàng cũng có thể truy cập Website CSKHEVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)…

Với nhiều ứng dụng, tiện ích, chỉ cần thao tác trên thiết bị điện thoại thông minh là có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin như hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng tháng…đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc… tất cả các ứng dụng đều vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Thực tế chứng minh, các công cụ công nghệ thông tin mà ngành điện đã ứng dụng đưa vào phục vụ khách hàng trên không gian mạng đã tăng tính công khai, minh bạch, thuận tiện và rút ngắn thời gian cho khách hàng, gia tăng tiện ích hỗ trợ khách hàng. Chính khách hàng sử dụng điện sẽ cảm nhận rõ nhất trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Chị Nguyễn Thị Ngân - khách hàng sử dụng điện Tổ 5 thị trấn An Dương chia sẻ: Tôi rất hài lòng với tiện ích từ ứng dụng trực tuyến của ngành điện. Sau khi được nhân viên Điện lực hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin trên Zalo, tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện trên các ứng dụng đó luôn. Thông tin về số tiền điện cần đóng, điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng được hiển thị cụ thể, rõ ràng. Khi đi đâu xa tôi không còn phải lo nữa, do đã chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình được mọi lúc, mọi nơi.

Ông Hoàng Quốc Việt - Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực An Dương cho biết: Thời gian qua Điện lực An Dương đã khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang lại rất nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện. Từ những lợi ích thiết thực nói trên, tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao.

Với những hiệu quả tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng nhờ việc chuyển đổi số mang lại thời gian qua, Điện lực An Dương sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương