“Đội nắng”, “thắng dịch” canh dòng điện an toàn

Thứ tư, 23/6/2021 | 09:16 GMT+7
Những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài khắp miền Bắc và miền Trung. Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang… nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C, kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. 

Hoà vào màu chói chang của ánh nắng chỉ còn có màu áo của công nhân ngành Điện.
 
Sản lượng điện tiêu thụ của tỉnh có lúc lên đến 4.466.950 kWh, công suất đỉnh 276 MW.
 
Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu của người dân, việc “căng mình” trên lưới điện xuyên ngày, xuyên đêm là điều hết sức bình thường đối với người công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
 
Hơn bao giờ hết vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện của tỉnh tăng cao đồng nghĩa trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành Điện cần phải nâng lên, vì thế công việc của các anh càng nặng nề, bận rộn.
 
Hình ảnh người công nhân điện đi làm từ sáng sớm và trở về thầm lặng lúc nữa đêm đã không còn xa lạ đối với người dân, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. 
 
Vì trách nhiệm với nghề, vì niềm tin khách hàng trao gửi… các anh đã và đang nỗ lực hết mình để dòng điện luôn được vận hành thông suốt, đồng quyết tâm “canh” dòng điện an toàn.
 
Một số hình ảnh công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh làm việc trong những ngày vừa qua.
 
Để tránh nắng nóng, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh ra quân làm việc từ sáng sớm.

Hoà vào màu chói chang của ánh nắng chỉ còn có màu áo của công nhân ngành Điện.
 


 
Động lực để công nhân ngành Điện Hà Tĩnh vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đó chính là sự cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ của quý khách hàng và người dân.
 
Phương Thảo