Tiến độ công trình

Đóng điện đường dây đấu nối Trạm biến áp 110kV Tịnh Biên cấp điện khu vực biên giới An Giang

Thứ ba, 31/10/2023 | 09:49 GMT+7
Năm 2019, trước tình hình phát triển của các dự án năng lượng mặt trời tại khu vực Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư dự án công trình “Đấu nối trạm 110kV Tịnh Biên (đường dây mạch 2 trạm 220kV Châu Đốc - Tịnh Biên)”.

Các xuất tuyến đường dây 110kV thuộc công trình.

Công trình nhằm tăng cường cấp điện cho phụ tải khu vực thành phố Châu Đốc, các huyện Châu Phú, Tịnh Biên và khu vực lân cận. Đồng thời hoàn thiện kết lưới 110kV, nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện cho khu vực, đảm bảo an toàn vận hành khi có sự cố N-1, dự án đã được khởi công năm 2019 có chiều dài khoảng 8,9 km, tổng mức đầu tư trên 62 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của Tổng công ty Điện lực miền Nam và vốn vay thương mại, dự kiến thi công trong hai năm 2019-2020. 

Phần trong trạm biến áp 220kV Châu Đốc 2.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công trình đã chậm tiến độ cho đến nay. Mặc dù đã trải qua nhiều khó khăn như tình hình biến động giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao, trong quá trình thi công việc vận chuyển vật tư khó khăn, công tác xây lắp cũng như kéo dây vào khu vực dân cư gây ra không ít trở ngại cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, ngành điện, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã không ngừng nỗ lực, cùng với tinh thần “không gì là không thể”, làm việc bất kể ngày đêm của những công nhân ngành điện, tất cả đã giúp cho công trình hoàn tất đóng điện sớm nhất có thể và đi vào phục vụ người dân.

Đến ngày 29/10/2023, công trình hoàn thành và đủ điều kiện đóng điện đưa vào vận hành, rạng sáng ngày 30/10/2023 trình tự đóng điện hoàn tất, công trình đi vào vận hành chính thức. Đây là một nỗ lực hết sức đáng ghi nhận của đơn vị chuyên quản là Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam.
 

Văn Tuyển