Đóng điện xung kích Nhà máy điện mặt trời LIG (Quảng Trị)

Thứ hai, 13/5/2019 | 09:30 GMT+7
Vào lúc 16 giờ 50 phút, ngày 12/5/2019, tại xã Gio Thành, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần Licogi 13, đã tổ chức đóng điện xung kích toàn bộ thiết bị trạm biến áp 110kV Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị. 
 
Toàn cảnh Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị.
 
Dự án Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị được xây dựng tại xã Gio Thành, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, với quy mô công suất định mức của Nhà máy là 49,5MW; điện năng sản xuất hàng năm dự kiến đạt 67,63 triệu kWh/năm, điện áp đấu nối 110kV với tổng vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng do Công ty Licogi 13 làm chủ đầu tư. Để kịp tiến độ theo kế hoạch đề ra Công ty cổ phần LIG 13 đã khắc phục bằng mọi cách để các hạng mục được hoàn thành nhanh, sớm hơn như đã dự kiến. 
 
Ông Nguyễn Quốc Thi, Giám đốc Ban QLDA Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị 3 cho biết: “Quá trình triển khai dự án gặp nhiều thuận lợi đặc biệt đường dây 110kV trạm biến áp 110kV Quán Ngang về Nhà máy khoảng 11km nhưng được người dân, địa phương hỗ trợ nên công tác này không bị trở ngại khó khăn. Công ty chúng tôi đã đưa kết hợp với các nhà thầu để đưa ra những phương án tốt thực hiện trong các hạng mục để hoàn thành công trình đưa vào hoạt động đúng theo dự kiến".
 
Đây cũng là bước đầu cho việc đưa Nhà máy điện mặt trời LIG – Quảng Trị đóng điện thương mại sắp tới.
Dương Anh Minh/Icon.com.vn