Để mục tiêu đến năm 2025, hoàn thiện và ứng dụng các thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang thành công trong việc xây dựng và phát triển hệ thống CNTT hiện đại, tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, vận hành thị trường điện, điều hành, vận hành hệ thống điện.
Trên cơ sở đó, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVN ICT) liên tục hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm hiện hữu, nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ điện tương đương, dịch vụ hành chính công cấp độ 4 trong năm 2020. Trong giai đoạn 2019 - 2025, EVN ICT sẽ hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung dựa trên các phần mềm lõi của Tập đoàn; hoàn thiện Văn phòng điện tử; ứng dụng công nghệ đo đếm thông minh; phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, tạo ra nội lực đủ mạnh, thực hiện cuộc cách mạng số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trong ảnh: Trạm biến áp 110kV Khai Quang được trang bị hệ thống CNTT hiện đại vừa được Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa vào vận hành, cung cấp điện cho các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngọc Hà