EVNCPC đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022

Thứ ba, 1/11/2022 | 14:38 GMT+7
Mới đây tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức chương trình đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022 trong 2 ngày với chủ đề “Điều tra xử lý sự cố tấn công có chủ đích vào máy chủ và máy tính người dùng”.
 

Chương trình đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022 tại Tổng công ty Điện lực miền Trung

 
Chương trình đào tạo với sự tham gia của hơn 50 cán bộ làm công tác CNTT, ATTT đến từ 23 đơn vị thành viên. Đây là lần đầu tiên EVNCPC tổ chức đào tạo, diễn tập ATTT quy mô lớn, tập trung toàn bộ các đơn vị.
 
Ông Đỗ Minh Cường - Trưởng Ban Viễn thông và CNTT EVNCPC cho biết, những năm qua, EVNCPC luôn quan tâm công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT), trong đó từng bước bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác này là nhiệm vụ quan trọng và là yếu tố then chốt.
 
Tại chương trình, các đội tham gia được đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành với các nội dung liên quan đến quy trình ứng cứu, xử lý sự cố ATTT và kỹ năng về rà soát mã độc, phân tích cảnh báo, điều tra truy vết tấn công.
 
Đối với phần diễn tập, hơn 40 cán bộ tham gia được chia thành 8 đội và trực tiếp thực hành trên hệ thống CTF với 2 kịch bản là xử lý sự cố tấn công APT trên máy chủ và máy trạm người dùng.
 
Bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng giám đốc EVNCPC trao giấy chứng nhận tham gia chương trình cho đại điện các đội thi
 
Qua chương trình đào tạo, diễn tập  giúp CBCNV làm công tác này có thêm nhiều thông tin, kiến thức và kỹ năng hữu ích, nâng cao khả năng phối hợp ứng cứu, xử lý sự cố giữa các thành viên, các đơn vị trong EVNCPC. Các cán bộ làm công tác ATTT có thể áp dụng, triển khai phù hợp với thực tiễn và hiệu quả hơn cho các hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại đơn vị.
 
EVNCPC đang trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số, vì vậy công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng luôn là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để mọi hoạt động trên nền tảng công nghệ của doanh nghiệp thực sự hiệu quả, an toàn.
Theo: EVN