Hội thảo trao đổi kinh nghiệm lắp đặt, vận hành máy cắt Recloser NOJA

Thứ ba, 8/8/2023 | 15:26 GMT+7
Ngày 4/8/2023, PC Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư EPT (đơn vị đại diện phân phối sản phẩm của hãng NOJA Power/ Úc tại thị trường Việt Nam) đã tổ chức buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác lắp đặt, quản lý vận hành, bảo dưỡng thiết bị Recloser NOJA.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Công ty, các cán bộ kỹ thuật tại các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng cùng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư EPT và các chuyên gia người nước ngoài đến từ hãng NOJA Power.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi cởi mở về các vấn đề vận hành, bảo trì bảo dưỡng thiết bị Recloser NOJA và hướng dẫn PC Đà Nẵng trong việc hỗ trợ nâng cấp toàn bộ các phần mềm firmware cũ tại tủ điều khiển RC-10 lên bản cao cấp firmware mới phiên bản 1.28.1.0 được tích hợp các phát triển và cải tiến lớn của hãng NOJA, hiển thị được tiếng Việt trên màn hình cho tất cả các thông tin và thông số cài đặt bảo vệ, giúp cho tủ điều khiển RC-10 của thiết bị Recloser NOJA được vận hành an toàn, tin cậy hơn, ngăn ngừa các sự cố thường gặp trên các tủ điều khiển RC-10 hiện nay.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư EPT và các chuyên gia người nước ngoài đến từ hãng NOJA Power giới thiệu một sản phẩm thiết bị đóng cắt tương tự như cầu chì tự rơi (FCO – Fuse Cut Out) có mã hiệu EcoLink của hãng NOJA. Tuy nhiên, thiết bị EcoLink này có các tính năng cao cấp và thông minh hơn FCO khi có thể thao tác từ xa qua SCADA hoặc app ứng dụng trên smartphone. Thiết bị EcoLink có buồng dập hồ quang, có chức năng tự động đóng lặp lại F79 để loại trừ các sự cố thoáng qua mà đối với FCO thông thường không có được. Đây là một thiết bị mới, có độ an toàn cao cho các công nhân quản lý vận hành tại các điện lực khi thao tác cô lập, khôi phục 1 nhánh rẽ, trạm biến áp và là một bước tiến mới góp phần xây dựng lưới điện thông minh của PC Đà Nẵng trong tương lai gần.

Kết thúc buổi hội thảo, đại diện PC Đà Nẵng - ông Lê Hoài Sơn (Phó phòng Kỹ thuật) đã ghi nhận và cảm ơn đơn vị phân phối và hãng NOJA Power về sự hợp tác hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian vừa qua và hy vọng các bên sẽ thường xuyên giữ liên hệ, tiếp tục phối hợp với nhau, từng bước làm chủ công nghệ trong quá trình vận hành thiết bị.

Yên Bình