Chuyển đổi số trong EVN

EVNHCMC nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số 

Thứ năm, 2/2/2023 | 10:51 GMT+7
Năm 2023, song song với việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) xác định, chất lượng dịch vụ khách hàng phải tiếp tục được nâng cao, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và người dân.

Ảnh minh họa.

Một trong những mục tiêu hướng đến là, nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số.

Tại cuộc họp trực tuyến rà soát việc triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023, ngày 01/2, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, ngành Điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Tổng công ty, các đơn vị thành viên đều có trách nhiệm chia sẻ khó khăn chung của ngành. Đối với mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải quyết tâm thực hiện tốt 14 chỉ tiêu mà Tổng công ty đã đề ra. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt kế hoạch EVN giao là 27,35 tỷ kWh (tăng 3,5% so với năm 2022) và sản lượng điện tiết kiệm phấn đấu đạt mức ≥ 2% điện thương phẩm.

Ông Bùi Trung Kiên yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2022, triển khai các giải pháp công tác năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãnh phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Trong năm 2023, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả như: tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của điều độ hệ thống điện quốc gia; tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, vào giờ cao điểm.

Ông Bùi Trung Kiên cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Năm 2022, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,9%. Tổng công ty đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Cũng trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,5%  Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn bằng các nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đẩy mạnh thông tin truyền thông, tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục liên quan tại các cơ quan quản lý Nhà nước và rút ngắn thời gian xây dựng trạm, gắn mới đo đếm,... Thời gian bình quân thực hiện đầu tư cấp điện cho khách hàng (thủ tục liên quan đến ngành điện) qua lưới điện trung áp là 3,08 ngày.

Minh Tuấn