EVNSPC sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng

Thứ ba, 22/3/2022 | 14:02 GMT+7
Để ứng phó với những diễn biến khó lường trong mùa nắng nóng năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt hơn công tác cung ứng điện, cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hoàn thiện theo xu thế của doanh nghiệp số.

Tăng cường công tác cung cấp điện an toàn liên tục tron mùa nắng nóng.
 
Nhiệm vụ đầu tiên EVNSPC đưa ra trước khi bước vào mùa khô và nắng nóng là phải đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện, khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ… đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Không thực hiện việc ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch khi nhiệt độ ≥ 36 độ C.
 
Với công tác kinh doanh, không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số. Cảnh báo các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, phúc tra 100% các khách hàng có sản lượng tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.
 
Các trường hợp không ghi được chỉ số do công tơ lắp đặt trong nhà của khách hàng, bắt buộc phải tạm tính bằng tháng trước theo đúng Quy trình kinh doanh điện năng, trên thông báo hoá đơn tiền điện gửi đến khách hàng ghi rõ “tạm tính”. Trong trường hợp tạm tính quá 3 tháng, Điện lực phải làm việc với khách hàng để di chuyển vị trí công tơ đến vị trí thuận lợi cho việc ghi chỉ số và giám sát chỉ số của khách hàng.
Kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng lẻ.
 
Luôn đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện. Gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/Ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ qua ứng dụng CSKH, Website CSKH, công cụ ước tính điện năng tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện… Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
 
Đối với các trường hợp mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hoặc các khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với các Công ty Điện lực xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết trên phần mềm CRM theo đúng quy định. Thông báo kết quả giải quyết và xử lý đến khách hàng sử dụng điện, nếu có sai sót sẽ công khai xin lỗi khách hàng. Bên cạnh đó EVNSPC thực hiện điểm báo thường xuyên để kịp thời phát hiện và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng. Đối với các nội dung thông báo qua tin nhắn (SMS/Zalo…) ngành điện cần phải bổ sung nội dung điện năng sử dụng cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh. 
 
EVNSPC đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý, cập nhật kết quả về các thông tin khách hàng phản ánh trên mạng xã hội; Đề xuất phương án triển khai chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin. Đồng thời cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện đến các cơ quan báo chí.
Kết hợp với chính quyền địa phương nắm bắt và xây dựng phương án cấp điện cho tưới tiêu chống hạn mặn.
 
EVNSPC chỉ đạo các đơn vị phối hợp với địa phương lập danh sách các phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh… các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động của các phụ tải này.
 
Xây dựng các phương án đảm bảo đủ điện cho bơm tưới tiêu, đóng mở van cửa đập ngăn mặn, nước sinh hoạt, chống hạn, mặn; Thực hiện đảm bảo ưu tiên điện cho các phụ tải này hoạt động tốt; Lập phương thức vận hành cho tất cả các kịch bản, tình huống thực tế có thể xảy ra làm gián đoạn, ảnh hưởng đến các hoạt động của các phụ tải nói trên. Đồng thời tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; Duy trì chế độ trực chỉ đạo điều hành cung cấp điện của đơn vị; Bố trí ứng trực lực lượng nhân sự xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.
Lê Văn Tám