Giao dịch chứng khoán dè dặt

Thứ ba, 11/5/2010 | 16:20 GMT+7
Ngày 11-5, thị trường chứng khoán đón phiên giao dịch khá dè dặt. Thị trường TP.HCM giảm nhẹ và giao dịch diễn ra giằng co giữa bên bán - bên mua; trong khi đó, thị trường Hà Nội đảo chiều tăng nhẹ.

Cụ thể, VN-Index đóng cửa phiên giao dịch sáng nay giảm 0,02 điểm đứng tại mức 534,36 điểm. Phiên này lượng cổ phiếu tăng, giảm trên sàn khá đều nhau. Theo thống kê, có 97 mã tăng giá và 92 mã giảm giá.

Tuy nhiên, trong phiên này thanh khoản của thị trường giảm mạnh, cả khối lượng và giá trị giao dịch, với tổng khối lượng giao dịch đạt 69,1 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch 2.361,7 tỉ đồng.

Nhóm cổ phiếu nhỏ tiếp tục mất giá trong khi nhóm các cổ phiếu blue-chips như STB, BVH, CTG, HAG… có mức tăng nhẹ. Một số cổ phiếu ngân hàng như VCB, EIB đứng giá tham chiếu.

Các nhà phân tích chứng khoán cho rằng nhà đầu tư không nên quá bi quan vào xu hướng sắp tới của thị trường Việt Nam cũng như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu khi thế giới đã bắt đầu có những giải pháp mang tính tích cực hỗ trợ Hi Lạp.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT, trong thời gian trung và dài hạn, thị trường vẫn có tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán thế giới cũng khiến thị trường trong nước giảm mạnh. Nhà đầu tư cần quan sát diễn biến thị trường khi gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ.

* Chỉ số HNX-Index tại sàn Hà Nội hôm nay tăng nhẹ 0,73 điểm (tương đương 0,4%) lên mức 182,43 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 48,7 triệu cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch 1.769,4 tỉ đồng.
Theo: Tuổi trẻ