Chứng khoán hừng hực khí thế sau kỳ nghỉ lễ

Thứ ba, 4/5/2010 | 14:45 GMT+7
Giới đầu tư đang rất kỳ vọng vào sự trở lại ngoạn mục của thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Và có vẻ như phiên giao dịch hôm nay không làm nhiều người thất vọng.
Tuy không có nhiều thông tin hỗ trợ nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, tâm lý tốt của các nhà đầu tư trong mấy ngày qua sẽ là yếu tố quyết định cho xu hướng của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Cuối tuần trước, chứng khoán đã có kỳ nghỉ lễ kéo dài và hầu hết nhà đầu tư đều nóng lòng mong thị trường giao dịch trở lại. Trên nhiều diễn đàn chứng khoán, giới đầu tư tỏ ra tin tưởng vào sự thăng hoa của các chỉ số chứng khoán trong tuần này.

Phiên giao dịch sáng nay, sau ít phút tăng thận trọng, chỉ số Vn - Index trên sàn HoSE nhanh chóng tăng mạnh. Từ số điểm tăng chỉ 2,15 điểm trong đợt giao dịch đầu tiên, chỉ số này có thời điểm tăng vọt thêm gần 8 điểm khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Tuy nhiên, mốc 550 điểm vẫn là ngưỡng tâm lý khó vượt khi Vn - Index chưa thể chinh phục trong suốt hơn 5 tháng qua (từ tháng 11/2009). Kết thúc đợt 2, Vn - Index tăng 6,8 điểm (tương đương 1,25%) lên 549,17 điểm.

Kết phiên, Vn - Index tăng phiên thứ 7 liên tiếp khi có được 6,75 điểm (tương đương tăng 1,24%) lên 549,12 điểm.

Hôm nay, giao dịch trên sàn HoSE tăng vọt với hơn 86,33 triệu đơn vị, tương đương trên 3.100 tỷ đồng được giao dịch thành công, tăng 19% về khối lượng và 14% về giá trị so với phiên cuối của tháng 4.

Nhóm cổ phiếu blue - chip hầu hết tăng giá, trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng có tới hai cổ phiếu trong số 4 mã tăng trần là STB và EIB, CTG và VCB cũng tăng giá khá mạnh.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX - Index tăng mạnh từ đầu phiên và luôn duy biên độ tăng trên 2%. Đây là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của sàn này và là phiên tăng thứ 11 trong 12 phiên giao dịch gần nhất.

Cổ phiếu trên sàn này cũng đua nhau tăng giá. Tuy nhiên, giao dịch lại giảm xuống, trên 44,57 triệu đơn vị với giá trị là 1.647 tỷ đồng, giảm 15% về khối lượng và giảm 16% về giá trị so với phiên giao dịch trước đó. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ít trong phiên giao dịch hôm nay.
Theo: Báo Đất Việt