Cổ phiếu nhỏ giảm giá mạnh

Thứ hai, 26/4/2010 | 16:57 GMT+7
Trong phiên giao dịch sáng 26-4, chỉ số chứng khoán VN-Index tiếp tục tăng 1,90 điểm (tương đương 0,35%) vượt lên mốc 531,21 điểm. Thị trường đầu tuần cũng chứng kiến cảnh 112 mã giảm giá trong phiên cùng với 86 mã tăng giá và 30 mã đứng giá.

Kết thúc phiên, tổng khối lượng giao dịch đạt 69,6 triệu đơn vị và tổng giá trị giao dịch 2.617 tỉ đồng. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên thứ năm - trước kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ.

Nhiều cổ phiếu ngành tài chính, bất động sản biến động mạnh trong phiên như: PVF, VPL, DIC...; đa số có mức tăng trên 4,7%. Trong khi đó, các mã cổ phiếu nhỏ như HAI, IJC, SEC, ATA, HSI, TYA... bị các nhà đầu tư mạnh tay bán chốt lời nên cũng giảm mạnh nhất trên thị trường.

* Tại sàn Hà Nội, cổ phiếu lớn nhỏ đua nhau giảm giá. Chỉ số HNX-Index giảm 2,35 điểm (tương đương 1,32%) xuống còn 175,98 điểm. Giao dịch trên thị trường sụt giảm mạnh so với phiên trước kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Tổng khối lượng giao dịch đạt 43,7 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch 1.655 tỉ đồng.

Theo chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán FPTS, sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp, việc thị trường điều chỉnh trên sàn Hà Nội trong tuần này là dễ chấp nhận. Nhà đầu tư cần thận trọng với những cổ phiếu đã tăng trần nhiều phiên trong thời gian vừa qua. Những nhà đầu tư đã có lãi ở nhóm cổ phiếu nhỏ nên cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu blue - chips được hỗ trợ sẽ giúp chỉ số VN-Index tiếp tục đi lên cùng với sự gia tăng của khối lượng và giá trị giao dịch.
Theo: Báo Tuổi trẻ