Đầu tư xây dựng

Hiệu quả từ các công trình đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn huyện Yên Khánh (Ninh Bình)

Thứ tư, 1/2/2023 | 08:55 GMT+7
Thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng và nâng cấp lưới điện nhằm phục vụ việc cấp điện ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Công ty Điện lực (PC) Ninh Bình đã tập trung triển khai nhiều hạng mục đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn huyện Yên Khánh, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cung cấp điện, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty.


Thi công các công trình điện được đầu tư trên địa bàn huyện Yên Khánh.

Yên Khánh là địa bàn tương đối rộng, lại có sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề, điều này cũng là áp lực đối với ngành điện trong việc đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày một tăng cao và yêu cầu về chất lượng, tính ổn định cung cấp điện. 

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Ninh Bình đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, mở rộng và cải tạo hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện. 

Đặc biệt trong năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai dự án "Đầu tư, cải tạo lưới điện trung hạ thế huyện Yên Khánh năm 2022" bằng nguồn vốn khấu hao cơ bản của Công ty với quy mô: Xây dựng mới 2,6kV đường dây trung thế; 6 TBA tổng công suất 3.360kVA; xây dựng mới và cải tạo 10,46 km đường dây hạ thế các loại. 

Bên cạnh đó, được sự ủy thác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Ninh Bình đang triển khai quản lý thi công 2 gói thầu xây lắp của Tiểu dự án "Mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp tỉnh Ninh Bình" thuộc dự án "Phát triển lưới điện truyền tải và phân phối lần 2 - Vay vốn ngân hàng hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA".

Đến nay, mặc dù các gói thầu xây lắp thuộc dự án vốn vay ODA chưa hoàn thành, tuy nhiên các dự án này được thực hiện kịp thời, trọng tâm, trọng điểm, bước đầu đã đem lại hiệu quả đầu tư to lớn, góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong đợt nắng nóng cao điểm hè năm 2022 và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Cùng với việc triển khai các giải pháp đồng bộ, việc đầu tư xây dựng các công trình điện đã góp phần giúp tỷ lệ tổn thất điện năng trên địa bàn huyện Yên Khánh đạt 3,39% (giảm 1,49% so với năm 2021); độ tin cậy cung cấp điện được đảm bảo… 

Những kết quả tích cực này là tiền đề để Điện lực Yên Khánh nói riêng và PC Ninh Bình nói chung hướng tới hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023.

Link gốc

Theo: Báo Ninh Bình