Hội nghị kỹ thuật Viễn thông và Hạ tầng công nghệ thông tin năm 2022 của EVNICT

Thứ sáu, 27/5/2022 | 18:25 GMT+7
Ngày 27/5/2022 tại Bình Định đã diễn ra Hội nghị kỹ thuật Viễn thông và Hạ tầng công nghệ thông tin năm 2022 của Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT). 

Ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng ban Viễn thông và CNTT EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN; lãnh đạo và chuyên viên thuộc 09 Tổng Công ty và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
 
Về phía EVNICT có ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT, ông Phạm Ngọc Hiển và ông Nguyễn Trường Giang- Phó Giám đốc EVNICT, lãnh đạo các Phòng/Tổ/Trung tâm thuộc Công ty.
 
Tại Hội nghị, EVNICT đã trình bày và giới thiệu, chia sẻ một số công nghệ mới áp dụng trong quản lý, giám sát, vận hành hệ thống Viễn thông và Công nghệ thông tin, trao đổi trong công tác điều hành, vận hành để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ như Hệ thống đồng hồ đồng bộ của EVN và khả năng ứng dụng cho các đơn vị ngành điện; Mã hóa và ứng dụng mã hóa trong bảo vệ dữ liệu; Phần mềm quản lý kỹ thuật hệ thống thông tin; Chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản trị và vận hành hệ thống Hội nghị truyền hình của EVN. Đồng thời, Công ty cũng phổ biến định hướng kế hoạch phát triển viễn thông của EVN và định hướng công nghệ cho các năm tiếp theo để các đơn vị có thêm thông tin.

Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm phát biểu tại Hội nghị.
 
Các đơn vị cũng có những chia sẻ, tham luận tại Hội nghị như: Công tác quản lý, khai thác hiệu quả tài nguyên hạ tầng viễn thông, góc nhìn từ đơn vị cơ sở do CPCIT trình bày; Giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng cho các hệ thống thông tin trọng yếu của EVNHCMC;...
 
Ông Phạm Ngọc Hiển- Phó Giám đốc EVNICT cho biết, EVNICT mong muốn Hội nghị sẽ là sự kiện thường niên với mục đích là diễn đàn để các đơn vị trong EVN trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, điều hành, vận hành hệ thống viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin, định hướng áp dụng công nghệ, nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, phối hợp giữa EVNICT và các đơn vị trong thời gian tới.
 
Đồng thời, Công ty cũng mong muốn lắng nghe các ý kiến góp ý, tham luận, thông tin chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị và các đại biểu tham dự hội nghị đối với công tác điều hành, vận hành hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và định hướng công nghệ mới để EVNICT tiếp tục hoàn thiện, bổ sung, áp dụng cho công tác xây dựng, phát triển hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông của EVNICT cũng như của EVN.

Thảo luận tại Hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN đánh giá cao công tác tổ chức của EVNICT khi đã đưa các nội dung trọng tâm của công tác vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng và hạ tầng công nghệ thông tin của EVN vào chương trình. Đây là dịp gặp gỡ, trao đổi của đội ngũ kỹ sư làm viễn thông và công nghệ thông tin của Tập đoàn về kiến thức, kinh nghiệm cũng như công nghệ mới. Vì vậy, Hội nghị có ý nghĩa rất lớn đối với những kỹ sư đang hàng ngày, hàng giờ thực hiện công việc vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng và hạ tầng công nghệ thông tin của EVN. Ông hi vọng, thông qua Hội nghị sẽ phần nào giải đáp được những vấn đề cấp thiết mà các đơn vị đang gặp phải.

 
Tại Hội nghị, đã diễn ra buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm với sự tham gia của các đơn vị như EVNNPT, NPCIT, A0, Công ty CNTT Điện lực Hà Nội. Ngoài ra, các khách mời đến từ EVNSPC, EVNHANOI, A0, NPCIT cũng đã chia sẻ các ý kiến trong công tác vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng và hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị thời gian qua.
 
Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT thay mặt cho tập thể ban lãnh đạo EVNICT cảm ơn  các đơn vị đã dành thời gian tham dự và có ý kiến đóng góp tham gia Hội nghị. Ông cho biết, trong thời gian gần đây EVN đã có những đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ thông tin và hạ tầng công nghệ thông tin, nhiều dịch vụ công nghệ thông tin được đưa lên mạng, giúp cải thiện hình ảnh của EVN, trong đó có đóng góp của lực lượng vận hành hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của EVN. Với nhiệm vụ hỗ trợ và đóng góp sự phát triển của EVN, EVNICT luôn chú trọng công tác vận hành, điều hành, hạ tầng viễn thông hiệu quả, đạt chỉ tiêu Tập đoàn giao, đồng thời nghiên cứu giải pháp các công nghệ mới phù hợp với sự phát triển chung của EVN, ứng dụng thử chứ không chỉ dừng lại trên lý thuyết. Điều này đã mang lại những kết quả bước đầu, Công ty đã tư vấn cho EVN và chia sẻ cho các Công ty Công nghệ thông tin, các đơn vị trong EVN. Thời gian tới, EVNICT cũng mong muốn nhận lại được chia sẻ của các đơn vị để hỗ trợ nhau cùng phát triển.
VH