Công tác viễn thông điện lực của EVN CPC đã có những chuyển biến tích cực về chất và lượng
Thu hút thiện cảm khách hàng
Sau Hội nghị giao ban của Tập đoàn về viễn thông và triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2009 tổ chức tại Đà Nẵng (tháng 9/2009), đến nay, EVN CPC đã phát triển được 64 khách hàng FTTx (dịch vụ internet có dây) Các kênh phân phối của EVN CPC cũng được tập trung phát triển với tổng số 2.857 cửa hàng/đại lý/điểm bán thẻ cào, trong đó phát triển mới 2.564 điểm bán thẻ cào.
Đi đôi với phát triển thuê bao, EVN CPC tập trung vào khâu chăm sóc, tìm kiếm, nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, tập trung vào công tác bảo hành thiết bị tích cực, linh hoạt, nhanh chóng, thực hiện chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, đội ngũ trực tiếp thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, thu ngân, bảo hành tại cơ sở được hưởng chính sách động viên, khích lệ và được đào tạo, bồi dưỡng nghịêp vụ. Nhờ đó, công tác chăm sóc khách hàng được cải thiện nhanh về chất lượng, thu hút sự quan tâm và thiện cảm của khách hàng.
Đặc biệt, hiện tượng khách hàng rời mạng diễn biến theo hướng giảm dần và nhịp độ phát triển khách hàng mới tăng dần lên từ đầu năm đến cuối năm 2009. Đến nay, mỗi đơn vị thuộc Trung tâm Viễn thông Điện lực hay tại các chi nhánh điện đều đã có bộ phận quản lý và chăm sóc khách hàng theo từng khu vực trên địa bàn.
Tăng cường PR, quảng bá
Công tác tuyên truyền, quảng bá được chú trọng, thực hiện có hệ thống cũng đã phát huy tác dụng tích cực
trong công tác viễn thông. Năm qua, Tổng công ty đã thực hiện nhiều đợt truyền thông để quảng cáo thương hiệu EVNTelecom bằng nhiều hình thức: Phát tờ rơi, thông báo trên các đài phát thanh địa phương, chiếu các video clip quảng cáo tại các showroom và đài truyền hình địa phương… Toàn Tổng công ty đã có 18.619 lượt bản tin trên đài phát thanh địa phương, phát 44 lượt video clip trên truyền hình địa phương, treo 3.943 banner tại các vị trí tập trung người qua lại, phát 101.766 tờ rơi đến khách hàng..
Đầu tư mạnh hạ tầng kỹ thuật
Bên cạnh việc nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh viễn thông được giao, theo chỉ đạo của Tập đoàn, EVN CPC đã tích cực thực hiện dự án đầu tư cơ sở hạ tầng mạng 3G. EVN CPC được giao đầu tư xây dựng hạ tầng mạng 3G cho 204 vị trí, trong đó có 49 trạm xây dựng mới, 155 trạm cải tạo. Đến nay, trên địa bàn EVN CPC đã hoàn thành xây dựng hạ tầng, đủ điều kiện cho lắp đặt thiết bị mạng 3G tại 194 vị trí (39 vị trí xây mới, 155 vị trí cải tạo); 10 vị trí còn lại đang tiếp tục hoàn thiện để bàn giao cho EVNTelecom lắp đặt thiết bị.
Có thể nhận thấy rõ trong thời gian qua, công tác viễn thông điện lực của EVN CPC đã có những chuyển biến tích cực về chất và lượng. Kinh doanh viễn thông điện lực đang dần được “giải phóng” khỏi một “quán tính” rất mạnh trong phương thức kinh doanh truyền thống của đơn vị, để hòa nhập vào thị trường viễn thông với những yêu cầu đặc biệt về độ nhạy bén, linh hoạt và năng động.