Lượng cầu tăng, Vn-Index lên 416 điểm

Thứ năm, 21/5/2009 | 15:41 GMT+7
Cho dù lượng bán tăng mạnh, blue-chips giảm điểm, lượng cầu vẫn tiếp tục đổ vào thị trường sáng nay 21/5. Bên sàn Hà Nội, cổ phiếu Sông Đà bắt đầu tăng tốc.

Thị trường đang đứng trước áp lực bán tăng mạnh khi trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường Mỹ giảm điểm do chủ tịch FED dự báo Kinh tế Mỹ sẽ suy thoái sâu và Vn-Index đang rơi vào vùng kháng cự mạnh ở mức 410 - 420 điểm.

Thị trường vẫn đang xác định xu hướng khi hiện tại, lực đỡ thị trường hầu hết vẫn là các cổ phiếu thị giá nhỏ, trong khi khối các cổ phiếu blue-chips bắt đầu có dấu hiệu đuối sức và giảm điểm trong phiên giao dịch sáng nay.

Mở cửa, Vn-Index tăng nhẹ 0,52 điểm lên 410,9 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 3,53 triệu đơn vị, tương đương 124,46 tỷ đồng.

Trong nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường, PVF và VIC là hai mã tăng trần, SSI, REE, SJS, PVD, PPC tăng nhẹ, PVD, HPG, STB đứng giá, trong khi FPT, HAG, SAM giảm nhẹ. Lực cầu tại các mã cổ phiếu bluechips bắt đầu giảm sút.

Sang phiên 2, Vn-Index tiếp tục tăng điểm song hầu hết lệnh mua đều rơi vào các mã penny như HSG, HLA, KMR, DQC… trong khi đó DPM, FPT, GMD, HPG, PPC, REE, SAM… bắt đầu đuối sức và gảim điểm. SSI có lúc giảm xuống 58.500 đồng/cp rồi lại tăng nhẹ 500 đồng lên 60.500 đồng/cp.

Cổ phiếu HCM của CTCP Chứng khoán TPHCM tiếp tục mất thanh khoản khi dư mua trần có lúc lên tới 5 triệu đơn vị (cả ATO) song chỉ khớp lệnh đúng 10 cổ phiếu. Các mã bị bán mạnh là SGC, TNC, TPC, VSG… Trong khi HLA, KMR, HT2… có dư mua trần khối lượng lớn.

Tính đến 9h30, Vn-Index tăng 6,39 điểm lên 416,77 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 33,4 triệu cổ phiếu, đạt giá trị 1.014 tỷ đồng.

Tại sàn Hà Nội, những phút đầu giờ, HaSTC-Index dao động nhẹ quanh mức đóng cửa phiên trước do một số cổ phiếu chủ chốt như ACB, KBC, PVS đều giảm giá.

Tuy nhiên, từ 9h30, nhờ sự tăng mạnh của VCG, SHB và hai cổ phiếu xi măng BCC, BTS... HaSTC- Index đã dần có xu hướng đi lên.

Đến 9h40, chỉ số này tăng nhẹ 1,13 điểm lên 143,8 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 19,3 triệu đơn vị, tương đương 506 tỷ đồng.

Sau một vài phiên lình xình,VCG bất ngờ tăng trần tạo lực đỡ giúp thị trường đi lên.Hai cổ phiếu xi măng BTS và BCC tiếp tục nhận được lượng cầu lớn. Dư mua BCC hiện lên đến trên 2 triệu đơn vị.

Một điểm đáng chú ý là sự bứt phá của các cổ phiếu Sông Đà và Vinaconex đã trở nên rõ nét hơn. Hầu hết các cổ phiếu này đã tăng kịch trần với lượng dư mua khá lớn. Dòng tiền đang có xu hướng chuyển từ phía các cổ phiếu khác vào 2 nhóm cổ phiếu này.

Theo: Dantri