Diễn đàn năng lượng

Nhà đầu tư chứng khoán có thêm nhiều quyền lợi

Thứ tư, 30/6/2010 | 16:29 GMT+7
Mới đây, Hiệp hội kinh doanh Chứng khoán đã mở buổi tọa đàm: “Những giải pháp thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển”.

Qua đó, ông Nhữ Đình Hòa – TGĐ Công ty Chứng khoán Bảo Việt đã nêu lên những bất cập của luật chứng khoán về việc quy định nhà đầu tư (NĐT) chỉ được mở duy nhất một tài khoản tại công ty chứng khoán, khiến nhiều người mất thời gian, công sức để “lách luật”. Do đó, ông Hòa đề nghị nên cho phép NĐT được mở nhiều tài khoản giao dịch ở các công ty chứng khoán khác nhau, giúp NĐT giảm bớt được rủi ro xảy ra khi tranh chấp về tài sản khi người khác đứng tên hộ.

PGĐ Công ty Chứng khoán BSC, bà Lưu Diễm Cẩm cũng nói nên bãi bỏ quy định mỗi NĐT chỉ được mở một tài khoản tại công ty chứng khoán. Đồng thời, công ty chứng khoán nhỏ cũng có cơ hội để tồn tại và phát triển khi mở rộng được số tài khoản của NĐT.

Nhiều chuyên gia kinh tế tham dự tọa đàm cũng đề cập đến một lợi ích khi cho phép NĐT mở nhiều tài khoản giao dịch ở nhiều công ty chứng khoán, NĐT có điều kiện để so sánh chất lượng dịch vụ của các công ty chứng khoán và tìm cho mình nơi có dịch vụ tốt nhất. Việc này cũng sẽ thuận lợi hơn cho NĐT khi thực hiện nộp thuế thu nhập cá nhân trong lĩnh vực chứng khoán.

Trước đề xuất của đại diện các công ty chứng khoán, ông Nguyễn Sơn, trưởng ban phát triển thị trường – UBCK Nhà nước cho biết, UBCK Nhà nước hiện đã trình Bộ Tài chính xem xét việc mở thêm tài khoản để đưa ra những quyết định phù hợp.

Theo: Tamnhin.net