Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

PC Bình Dương tiết kiệm, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Thứ năm, 30/11/2023 | 08:45 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã có những giải pháp cụ thể để phát huy kết quả tiết kiệm, mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

PCBD ứng dụng mạnh công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phục vụ tốt khách hàng.

Tiết kiệm, chống lãng phí

Trong năm 2023, ngành điện tỉnh đã phát động kêu gọi các đơn vị thành viên và toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên mọi lĩnh vực công tác và hoạt động. Để thực hiện mục tiêu thực hành tiết kiệm, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã phát huy cao nhất mọi nguồn lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) - tài chính - đầu tư xây dựng để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch với “mục tiêu kép” vừa phát triển bền vững, vừa đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Lê Minh Quốc Việt- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PCBD cho biết, xác định để đạt được “mục tiêu kép” nêu trên, ngay từ đầu năm PCBD đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, yêu cầu và giải pháp thực hiện bảo đảm phù hợp với tình hình của đơn vị. Đặc biệt, nêu cao vai trò của mỗi cá nhân CBCNV trong công ty, nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu về mọi mặt, gắn kết giữa các đơn vị trực thuộc và CBCNV để tạo chuyển biến tích cực và đồng thuận, thống nhất mục tiêu thực hiện.

Ông Lê Minh Quốc Việt chia sẻ thêm, nhiệm vụ trọng tâm hoàn thành mục tiêu đó là xây dựng chương trình thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí phù hợp với tình hình thực tế, xây dựng để thực hiện được mục tiêu đề ra, bảo đảm thắng lợi kế hoạch SX-KD, đầu tư phát triển, tài chính. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng mà PCBD không ngừng nỗ lực.

Gia tăng hiệu quả kinh doanh

Năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ngành điện Bình Dương vẫn bảo đảm nguyên tắc “Điện đi trước một bước” trong tất cả các lĩnh vực và bảo đảm mục tiêu cung cấp ổn định, an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cùng với đó, tinh thần “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của ngành điện và PCBD đặt ra đã lan tỏa sâu rộng đến tập thể người lao động.

PCBD đã có nhiều bước đổi mới như việc sắp xếp, quản lý, sử dụng lao động hoàn thiện hơn, chú trọng phân công nhiệm vụ cho người lao động phù hợp với năng lực, sức khỏe, phát huy hết khả năng, lao động sáng tạo để đáp ứng yêu cầu công việc, chủ động định biên chi phí để tiết giảm và tăng năng suất lao động. Kiểm soát hệ thống và hạn chế tối đa sự cố đường dây và thiết bị điện. Việc tiết giảm chi phí cho ngành điện còn giúp ổn định giá điện thương phẩm, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trong 10 tháng năm 2023, PCBD có 21 đề tài sáng kiến của CBCNV về hợp thức hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động đăng ký và bảo vệ. Trong đó nổi trội là các đề tài về “Số hóa và ứng dụng AI để quản lý dữ liệu”, “Sử dụng pin của máy khoan cầm tay để làm sạc dự phòng cho laptop khi công tác ngoài hiện trường trong thời gian dài”; “Cải tiến công tác cập nhật số liệu vào chương trình phục vụ công tác kinh doanh”, “Sử dụng thiết bị hỗ trợ việc phát hiện nhanh nhất sự cố cáp ngầm 22kV”…

Có thể nói, việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã nâng cao hiệu quả quản lý và năng suất lao động, đẩy lùi tình trạng lãng phí trên tất cả các lĩnh vực hoạt động SX-KD. PCBD cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến thông qua việc cài đặt app chăm sóc khách hàng, Zalo để nhận tin nhắn nhằm công khai, minh bạch các hoạt động SX-KD, cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất và giảm chi phí cho khách hàng.

Ông Lê Minh Quốc Việt- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PCBD: Đơn vị đã sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong hoạt động SX-KD và đầu tư xây dựng các công trình điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn quản lý. Tăng cường quản lý kỹ thuật và vận hành, ứng dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật mới, bảo đảm đúng tiến độ các công trình đầu tư để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2023 còn 2,35%; giảm thời gian mất điện bình quân của một khách hàng trong năm xuống dưới 169,18 phút, triệt để tiết kiệm 20% chi phí theo định mức…

Link gốc

 

Theo: Báo Bình Dương