PC Hà Tĩnh chủ động các phương án, cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ hai, 26/6/2023 | 08:35 GMT+7
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Tĩnh sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã xây dựng kế hoạch cấp điện chặt chẽ với nhiều phương án khả thi, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có một kỳ thi thành công.

CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi.

Với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án cấp điện chi tiết, phối hợp với các trường nơi tổ chức thi tiến hành kiểm tra, rà soát thiết bị, hệ thống điện; chú trọng đảm bảo cấp điện liên tục cho các địa điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi, quyết tâm không để gián đoạn cung cấp điện trong khi kỳ thi đang diễn ra. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới, đặc biệt chú trọng đến các TBA và đường dây cấp điện cho các điểm thi. 

Trước khi kỳ thi diễn ra, để chủ động trong việc cấp điện, Công ty đã tiến hành làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và các hội đồng thi trên địa bàn để nắm bắt danh sách, thời gian, nhu cầu cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi; giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn đôn đốc, theo dõi việc triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch xây dựng. Yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi phù hợp với thực tế từng địa bàn...

 Mặt khác, PC Hà Tĩnh chỉ đạo Phòng điều độ, bộ phận trực vận hành tại các Điện lực, Đội QLVHLĐCT kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt, chủ động kết nối thông tin trong mọi tình huống. 

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có 3 địa điểm thi đó là Trường THPT Phan Đình Phùng; Thành Sen và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Tại mỗi điểm, đơn vị bố trí tổ trực gồm 2 người thực hiện nhiệm vụ trực sửa chữa và xử lý sự cố (nếu có). Trước khi kỳ thi diễn ra, chúng tôi đã phối hợp với các hội đồng thi đóng điện cùng lúc toàn bộ thiết bị trong vòng 1 giờ để kiểm tra tình trạng mang tải, kết cấu hệ thống điện trong nội bộ các trường, đảm bảo điều kiện cấp điện tốt nhất phục vụ kỳ thi”.
 

Cùng đó, Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ lưới điện trung, hạ thế và máy biến áp… tránh tình trạng quá tải; tăng cường công tác kiểm tra đường dây, vệ sinh trạm biến áp; tiến hành xử lý ngay các khiếm khuyết, tồn tại sau kiểm tra và ngừng toàn bộ các kế hoạch có cắt điện trên lưới làm ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các Hội đồng coi thi và các điểm thi. Đến nay, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các phương án cấp điện sẽ được triển khai linh hoạt trong mọi tình huống.

Ông Phạm Việt Thắng – Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh cho biết: Trong các ngày thi, Công ty không thực hiện ngừng cấp điện ở các khu vực liên quan đến các điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt bất khả kháng. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, huy động thêm máy phát điện dự phòng và cử cán bộ ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý nếu xảy ra tình huống sự cố, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi.
 

Phối hợp với các hội đồng thi kiểm tra tổng thể hệ thống lưới điện để có phương án xử lý kịp thời.

“Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ kỳ thi THPT, Công ty cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền sâu rộng tới người dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, qua đó kêu gọi người dân tắt bớt các thiết bị không cần thiết; chú ý sử dụng hợp lý thiết bị điện, tránh việc sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất lớn, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng” - Phó Giám đốc PC Hà Tĩnh thông tin.

Được biết, song song với nỗ lực đảm bảo cấp điện phục vụ các em học sinh thi tốt nghiệp, nhằm kịp thời động viên và tiếp thêm nghị lực cho một số em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Đoàn thanh niên PC Hà Tĩnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Nghị lực mùa thi”. Thông qua chương trình Công ty đã tặng quà cho 20 em học sinh, tiếp thêm động lực, niềm tin để các em nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. 
 

Đoàn đến nhà động viên em Phạm Thu Thảo - lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) là học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý năm học 2022 - 2023, gia đình khó khăn, có bố bị bệnh tâm thần, mẹ bị bệnh tim.
 

Trao quà cho em Võ Thị Châu Loan - lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân).

Theo kế hoạch, trong các ngày thi, đoàn viên, thanh niên PC Hà Tĩnh cũng sẽ có mặt tại các điểm thi để thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”- một hoạt động nhân văn và ý nghĩa được Công ty tích cực tham gia, hưởng ứng thường niên.
 

Phương Thảo