Tin trong nước

PC Hải Dương cảnh báo vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Thứ bảy, 21/1/2023 | 22:50 GMT+7
Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương khuyến cáo người dân thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện.

Không ít vụ việc thả diều vướng vào đường dây gây sự cố điện đã xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân (ảnh tư liệu).

Đối với phong tục dựng cây nêu ngày Tết ở một số địa phương, người dân chú ý không dựng cây nêu gần và dưới đường dây điện cao áp, hạ áp, công trình điện… vi phạm khoảng cách an toàn được quy định (khoảng cách an toàn phóng điện đối với cấp điện áp 35kV là 3m đối với dây trần); không dựng cây nêu gần cột điện tránh trường hợp cây đổ, va đập vào hệ thống hòm hộp công tơ, dây dẫn gây chập cháy, sự cố hệ thống điện.

Đối với các loại pháo hoa (phụt, bắn…) khi sử dụng gần đường dây điện trên không có các sợi trang kim hoặc phi kim dẫn điện, dẫn đến ngắn mạch gây sự cố mất điện do chạm chập. Việc thả bóng bay, đèn trời cũng nguy cơ đe dọa sự an toàn của đường dây điện. Vì vậy, Công ty Điện lực Hải Dương khuyến cáo người dân không đốt pháo hay thả bóng bay, đèn trời, thả diều dưới và gần đường dây mang điện …

Trong  năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều sự cố điện do người dân thả bóng bay vào đường dây, trạm biến áp gây ngắt mạch…

Link gốc

 

Theo: Báo Hải Dương