Đổi mới doanh nghiệp

PC Lạng Sơn: Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, lan tỏa hình ảnh người thợ điện

Thứ sáu, 5/5/2023 | 09:53 GMT+7
Nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung ứng điện năng cho nhu cầu sinh hoạt của người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) địa phương, Công ty Điện lực (PC) Lạng Sơn còn tập trung chú trọng tới công tác đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp.


Trải qua hơn 57 năm xây dựng và trưởng thành, PC Lạng Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mẫu mực, có sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh, uy tín, cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng sử dụng điện.

PC Lạng Sơn xác định, văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa những hình ảnh đẹp của người thợ điện đến với khách hàng.

PC Lạng Sơn đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Thông qua đội ngũ các cán bộ yêu nghề, giàu trình độ chuyên môn, năng động và bản lĩnh, Công ty đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển KT - XH địa phương và đóng góp tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt, trải qua hơn 57 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) PC Lạng Sơn đã luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu về điện năng, cùng các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng phục vụ ngày một hoàn hảo nhất. Dựa trên nền tảng văn hóa mạnh, kết hợp với nguồn nhân lực chất lượng cao và được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giờ đây, PC Lạng Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mẫu mực, có sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh, uy tín, cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng sử dụng điện.

Tại PC Lạng Sơn, con người được xác định là tài sản quý giá nhất và mang yếu tố then chốt, giữ vai trò quyết định đến sự phát triển bền vững của Công ty. Do vậy, nhiệm vụ phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được PC Lạng Sơn ưu tiên triển khai theo định hướng không chỉ đơn thuần tập trung vào công tác đào tạo, mà còn phải chú trọng đến sự gắn kết, nâng cao năng lực, cũng như khả năng làm việc nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh, kích lệ việc học tập và phát triển con người trong toàn Công ty.

Những năm gần đây, đứng trước những yêu cầu của chuyển đổi số, PC Lạng Sơn đã tập trung tranh thủ nắm bắt thời cơ, không ngừng ra sức học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực để hội nhập tốt hơn vào xu thế chung của toàn xã hội. Trong đó, Công ty đặc biệt quan tâm đến việc phát triển toàn diện con người để nâng cao chất lượng văn hoá phục vụ khách hàng thông qua những quy trình số hoá và công nghệ ngày càng hiện đại. Đồng thời, PC Lạng Sơn còn ra sức nỗ lực phát triển con người theo hướng toàn diện, có năng lực chuyên nghiệp, hiệu quả dựa trên nền tảng phẩm chất tốt đẹp, mang bản sắc văn hoá EVN giàu truyền thống, sáng tạo và liên tục nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng chất lượng văn hoá phục vụ và bằng quy trình số, kết hợp với công nghệ hiện đại.

Để thúc đẩy xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp, chỉ tính riêng trong quý I/2023 vừa qua, PC Lạng Sơn đã nghiêm túc thực hiện đánh giá chấm điểm văn hóa doanh nghiệp từng tháng đối với các cá nhân. Đồng thời, 100% trưởng các phòng/ban/đơn vị đã tham gia ký cam kết với lãnh đạo Công ty thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2023. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp đơn vị ngày càng phát triển bền vững nhằm hướng tới mục tiêu không ngừng chăm lo xây dựng ngôi nhà chung PC Lạng Sơn đoàn kết, nghĩa tình, phát huy sức mạnh trí tuệ và sự đồng thuận của tập thể, trở thành kiểu mẫu đi đầu trong thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.

Ngoài ra, 100% CBCNV các phòng/ban/đơn vị đã thực hiện ký cam kết với trưởng đơn vị thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2023 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi CBCNV đối với tập thể, cùng nhau xây dựng văn hóa của đơn vị ngày càng chuyên nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2023 của cá nhân và đơn vị mình.

Cùng với đó, PC Lạng Sơn còn đẩy mạnh triển khai công tác đào tạo E-Learning theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty giao về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” với số lượng CBCNV tham gia, hoàn thành 606/618 người, đạt tỷ lệ 98,06% trên tổng số CBCNV tham gia. Mặt khác, PC Lạng Sơn còn duy trì thực hiện công tác 5S từ văn phòng ra lưới điện; Thực hiện công tác truyền thông lan tỏa với các loạt tin/bài về những hoạt động có giá trị văn hóa nổi bật như: Chương trình thiện nguyện; Quan tâm chăm lo đến người lao động; Tấm gương người tốt, việc tốt; Các hoạt động mang tính gắn kết CBCNV-NLĐ…

Để văn hóa doanh nghiệp sẽ tiếp tục được lan tỏa, thời gian tới, PC Lạng Sơn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định về an toàn điện, quy trình kinh doanh, quy định chăm sóc khách hàng và đánh giá sự hài lòng khách hàng của EVNNPC; Nâng cao trách nhiệm và kỹ năng quản lý, kiểm soát công việc để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD; Tăng cường kiểm soát để ngăn ngừa mọi hành vi vi phạm quy trình khi thực hiện nhiệm vụ; Nghiêm túc tuân thủ các nội quy, quy định của ngành, các quy định nơi làm việc; Đẩy mạnh văn hóa học tập không ngừng và tích cực tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Tổng công ty, cũng như của Công ty quy định. Trong đó, mỗi CBCNV cần phải tự nghiên cứu, học tập kiến thức chuyên môn, các chuẩn mực văn hóa của EVN, EVNNPC khi thực thi nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả; Thường xuyên tuyên truyền các tài liệu về văn hóa gồm: Tài liệu văn hóa EVN; Bộ quy tắc ứng xử của EVN; Quy định thực thi văn hóa doanh nghiệp EVNNPC đến CBCNV trong đơn vị.

Cùng với đó, PC Lạng Sơn cũng sẽ tiếp tục đoàn kết, xây dựng môi trường làm việc tích cực, phối hợp giải quyết công việc đạt hiệu quả cao, nâng cao năng suất lao động; Tăng cường kỹ năng viết tin, bài có nội dung về văn hóa doanh nghiệp tới những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động thiện nguyện, kết quả đạt được trong phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật... để lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng những kết quả đạt của PC Lạng Sơn.

Có thể khẳng định, văn hóa làm nên giá trị cốt lõi của thương hiệu, do vậy, muốn có được hình ảnh thân thiện trong lòng khách hàng, điều quan trọng là phải xây dựng thành công nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Chắc chắn rằng, bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể CBCNV-NLĐ trong việc thực thi văn hóa, văn hóa doanh nghiệp của PC Lạng Sơn sẽ ngày càng lan tỏa, có sức hút và tác động mạnh mẽ đến mọi thành viên trong Công ty. Đồng thời, việc thực hành văn hóa sẽ trở thành lối sống thường nhật của tập thể CBCNV - NLĐ tại ngành Điện “xứ Lạng”, xứng đáng là những người “Thắp sáng niềm tin” trong lòng nhân dân tỉnh nhà.

Link gốc

Theo: CN&TD