Đổi mới doanh nghiệp

PC Điện Biên nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện

Thứ bảy, 22/4/2023 | 10:05 GMT+7
Ðể nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện, Công ty Ðiện lực (PC) Điện Biên không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng.


Mọi hoạt động của PC Điện Biên đều hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất.

Nhờ đó, khách hàng dùng điện có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc mọi nơi, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Công ty Điện lực Điện Biên xác định nâng cao dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ có ý nghĩa trên con đường phát triển bền vững và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh. Vì vậy, Công ty không ngừng triển khai các giải pháp, trong đó công tác số hóa các dịch vụ điện năng như: Ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cung cấp thông tin Điện lực dựa trên nền tảng interne…

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Nhằm làm tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, những năm qua PC Điện Biên không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chăm sóc phù hợp với từng đối tượng, từng nhóm khách hàng hiệu quả nhất; đảm bảo cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng đúng đối tượng, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện.

Một trong những trong công tác được Công ty quan tâm là tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo, tin nhắn SMS... đến khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện thông qua hình thức trực tuyến; thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu hộ. Ðồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện…Từ đó, gia tăng tính minh bạch và nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.

Trong Quý I/2023 các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty đều đạt kế hoạch giao, tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 1.762 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,14/5 ngày giảm 2,86 ngày. Thực hiện gửi 606.660 lượt tin nhắn, trong đó: Thông báo tiền điện: 334.503 lượt; thông báo tạm ngừng giảm cung cấp điện: 113.998 lượt; thông báo chăm sóc khách hàng (CSKH): 878 lượt; thông báo khác: 157.281 lượt. Đồng thời, Công ty phối hợp với Trung tâm CSKH tiếp nhận và xử lý: 5.572 phiếu yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng trên CRM. Hoàn thành 100% yêu cầu.


PC Điện Biên tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng về những tiện ích khi thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Tổ dân phố 4, phường Mường Thanh, chia sẻ: Thời gian qua, việc cài đặt App và Zalo của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, khách hàng. Chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng. Ngoài ra, việc liên kết với các ngân hàng, các mạng viễn thông đã tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng này rất hữu ích cho người dân.

Có thể thấy, đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng để công khai, minh bạch và tiếp nhận ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng các dịch vụ ngành Điện, giúp PC Điện Biên không ngừng đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

Link gốc

Theo: TN&MT