Tin trong nước

PC Quảng Bình: Dấu ấn trong Tháng Công nhân 

Thứ sáu, 31/5/2024 | 11:03 GMT+7
Tháng 5 vừa qua đi, những dấu ấn hoạt động trong Tháng Công nhân của Công đoàn PC Quảng Bình góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

 Công đoàn thăm hỏi các Tổ đội trong Tháng Công nhân.

Ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Bình cho biết: “Với tinh thần “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng công nhân năm nay, Công đoàn PC Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thiết thực cho CNVCLĐ, đặc biệt là đối với công nhân lao động trực tiếp. Ban Thường vụ Công đoàn các đến các đơn vị để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân đồng thời động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp và phát triển lao động sản xuất”.

Lãnh đạo Công đoàn đã đến các nhà trực vận hành khảo sát điều kiện ăn ở của các anh em công nhân, đặc biệt nhắc nhở anh em công nhân về công tác an toàn lao động để không gặp những sự cố đáng tiếc. 

Nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn PC Quảng Bình và các Điện lực đã thăm hỏi, tặng quà cho một số anh em công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, bản thân bị bệnh tật phải điều trị dài ngày. Anh Cao Xuân Thắng - Công nhân Điện lực Quảng Trạch cho biết: “Bản thân tôi mang nhiều căn bệnh ốm đau, phải điều trị tại Bệnh Viện Trương ương Huế, vợ và con đều không có việc làm và phải chăm sóc nuôi dưỡng và thường xuyên ốm đau. Nhận được sự quan tâm của Công đoàn PC Quảng Bình, tôi rất trân trọng và sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hưởng ứng Giải chạy bộ online “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin”.

Đặc biệt, hiện nay Quảng Bình đang bước vào cao điểm nắng nóng, giông lốc xảy ra thường xuyên, Công đoàn các cấp cũng đã trực tiếp tới hiện trường công tác để động viên, khích lệ các công nhân lao động. Sự quan tâm của Công đoàn là động lực để anh em công nhân tập trung khắc phục sự cố, nỗ lực khôi phục trở lại trong thời gian sớm nhất. 

Công đoàn Công ty luôn chú trọng khen thưởng đối với đối tượng là công nhân, an toàn vệ sinh viên (ATVSV) và người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực công tác có nhiều thành tích trong công tác. Trong dịp này, Công đoàn đã khen thưởng 03 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSV và đề xuất các cá nhân tiêu biểu cấp trên khen thưởng. Trong lễ phát động Tháng Công nhân; Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh, anh Đoàn Mạnh Hồng, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Điện lực Tuyên Hóa vinh dự là một trong 48 người lao động tiêu biểu nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình với những thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2023-2024.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Viết Tùng - Kỹ sư SCADA- Phòng Điều độ Công ty Điện lực Quảng Bình là một trong 117 cá nhân được vinh danh là những chuyên viên, kỹ sư, công nhân, nhân viên, người lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích lao động xuất sắc.

Xác định việc nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần là một trong những nhiệm vụ song hành cùng với công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động, thời gian qua, Công đoàn PC Quảng Bình phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo các cán bộ công nhân viên tham gia.  

Đặc biệt, từ ngày 19/5 đến 31/5/2024, đông đảo CBCNV PC Quảng Bình đã hưởng ứng Giải chạy bộ online “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin” do Công đoàn EVN tổ chức với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết, nghĩa tình. 

Anh Cao Minh Hoàng - Chuyên viên phòng Quản lý đầu tư đã tham gia vào đội chạy thành tích cao của EVNCPC cho biết: “Dù trước đây đã tham dự nhiều giải chạy nhưng đây là một giải mang lại nhiều ấn tượng rất đặc biệt. Đây không chỉ là một hoạt động giúp CBCNV rèn luyện sức khỏe mà nó mang lại ý nghĩa hết sức nhân văn là mỗi km chạy của các cán bộ, lao động, đoàn viên công đoàn khi tham gia giải chạy online sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào chương trình “Xây nhà đồng nghiệp” để hỗ trợ cho các đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.”

Cùng với các hoạt động sôi nổi thi đua lao động sản xuất, trong “Tháng Công nhân” năm 2024, những hoạt động của Công đoàn PC Quảng Bình là sự động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm động lực cho 653 CBCNV tại đơn vị không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hương Nguyên