Tin trong nước

Thủy điện Sông Ba Hạ: Tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu, 31/5/2024 | 09:50 GMT+7
Cùng với việc nỗ lực sản xuất, kinh doanh hiệu quả, trong những năm qua, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ) còn tích cực tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh thông tin (ANTT) tại đơn vị, đem lại những kết quả khích lệ.

Ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (thứ hai từ trái sang)  nhận bằng khen của Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Ảnh: CTV

Nâng ý thức cảnh giác cho người lao động

Trước diễn biến phức tạp của thế giới và tình hình biển Đông trong khu vực, yêu cầu nhiệm vụ xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có tính cấp bách, thường xuyên, liên tục. Để giữ vững ổn định chính trị và ANTT, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã quán triệt công tác bảo vệ an ninh chính trị, an ninh kinh tế đến từng đảng viên, lực lượng bảo vệ, tự vệ, đội phòng cháy chữa cháy và đội thanh niên xung kích công ty, xác định đây là việc làm thường xuyên, là trách nhiệm của Đảng bộ và ban lãnh đạo công ty.

Thời gian qua, Đảng ủy công ty đã quán triệt Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chương trình hành động phòng chống ma túy cho cán bộ, người lao động. Công ty cũng tổ chức cho toàn thể người lao động ký cam kết không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy; cam kết xây dựng doanh nghiệp an toàn về ANTT. Ban tổng giám đốc công ty đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động trong công ty về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, người lao động về việc phòng ngừa, phát hiện tố giác và truy bắt tội phạm.

Ngoài ra, Đảng ủy, ban Tổng giám đốc công ty còn tổ chức cho đảng viên, cán bộ, người lao động tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó đầu năm, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn kết các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm do tổng giám đốc và chủ tịch công đoàn công ty phát động.

Ông Lê Quang Vũ, Quản đốc phân xưởng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ cho biết: Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đóng chân tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa. Đây là khu vực giáp ranh với vùng Tây Nguyên nên rất nhạy cảm về tình hình ANTT. Vì vậy, mỗi cán bộ, người lao động tại nhà máy đều rất tự giác, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ và giữ gìn ANTT, đảm bảo không để các đối tượng xấu kích động, lừa đảo, gây mất đoàn kết nội bộ. Cùng với sự vào cuộc của công ty, bản thân mỗi người lao động đã chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, nên trong nhiều năm qua không để xảy ra mất ANTT tại khu vực nhà máy, đảm bảo cho công tác vận hành các tổ máy an toàn và hiệu quả nhất.

Giữ gìn an toàn cơ quan

Nhằm giữ gìn ANTT trong cơ quan, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã xây dựng kịp thời các quy định, quy chế về an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh. Với sự giúp đỡ của Công an tỉnh, Công an huyện Sơn Hòa, Công ty đã xây dựng mô hình “3 không” gồm không tội phạm, không ma túy và không tệ nạn xã hội.


Công nhân Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT khu vực đập tràn. Ảnh: THỦY TIÊN

Công ty còn thường xuyên kiểm tra đột xuất việc tuần tra canh gác của lực lượng bảo vệ và đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp trực 24/24 tại các mục tiêu trọng điểm của nhà máy gồm khu vực nhà máy, khu vực đập tràn, cửa nhận nước... nhằm phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai sót. Thực tế những năm qua, lực lượng bảo vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, không để xảy ra tình trạng mất ANTT tại đơn vị.

Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Sơn Hòa thành lập trung đội tự vệ tại chỗ với 28 thành viên; phía công ty thành lập đội phòng cháy chữa cháy gồm 27 thành viên và đội thanh niên xung kích an ninh gồm 39 thành viên để đảm bảo an toàn, ANTT· tại khu vực Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ.

Trong thời gian qua, đội thanh niên xung kích an ninh đã phát huy tác dụng, thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ tăng cường tuần tra canh gác, bảo vệ các mục tiêu trong các ngày lễ, tết, trực tiếp tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lũ dưới sự chỉ đạo của ban phòng chống lụt bão Công ty.

Đồng thời, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, chính quyền cơ sở và Công an huyện Sơn Hòa, Công an xã Suối Trai xây dựng Cụm an toàn về ANTT xung quanh khu vực Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Từ khi được thành lập đến nay, công ty chưa để xảy ra tình huống gì liên quan đến công tác ANTT. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ khi xảy ra tình huống, công ty cũng đã phối hợp với Công an huyện Sơn Hòa lập quy chế phối hợp về công tác bảo vệ ANTT trên công trình thủy điện Sông Ba Hạ; hai bên đã cùng nhau phối hợp thực hiện tốt theo quy chế này.

Hiện nay, Công ty đang hoàn thiện quy chế phối hợp với Công an tỉnh về công tác bảo vệ ANTT trên công trình thủy điện Sông Ba Hạ. Ngoài ra, hằng tháng công ty đều cử cán bộ tham gia các kỳ họp giao ban tháng với Công an xã Suối Trai để thông báo và nắm tình hình ANTT trên địa bàn thuộc khu vực nhà máy, đập tràn, cửa lấy nước, cũng như các phương án phối hợp hành động khi có tình huống xảy ra.

Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ Vũ Hữu Phúc cho biết: Công ty đã được Tổng công ty Phát điện 2, Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là Công an tỉnh và Công an huyện Sơn Hòa quan tâm, chỉ đạo sát sao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, TTATXH. Trong suốt thời gian qua, cán bộ, người lao động đơn vị đã luôn chủ động phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn không để xảy ra mất ANTT tại văn phòng và khu vực nhà máy.

Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã được Bộ trưởng Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023; UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021; UBND tỉnh tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các năm 2016, 2017, 2018, 2020, 2022; Bộ Công Thương tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017, 2018; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn từ năm 2017-2021.

Link gốc

Theo: Báo Phú Yên