PC Quảng Nam: Tăng tốc công trình điện mặt trời trên mái các trụ sở làm việc

Thứ năm, 16/5/2019 | 14:45 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đang phối hợp các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà tại các trụ sở Điện lực và các trạm biến áp 110 kV. 

Công nhân thực hiện lắp điện mặt trời trên mái nhà trụ sở.

Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) và cũng là công trình quan trọng của ngành nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.
 
Việc khai thác các nguồn năng lượng tái tạo đang là vấn đề được quan tâm của hầu hết các nước, nhất là trong tình trạng thiếu hụt về nguồn điện. Theo đó, EVNCPC đã sắp xếp vốn đầu tư các dự án điện mặt trời trên mái nhà các trụ sở Điện lực và các trạm biến áp 110kV.
 
Các trụ sở Điện lực và các trạm biến áp 110kV do PC Quảng Nam quản lý dự kiến sẽ được lắp đặt với tổng công suất 735 kWp và hoàn thành trong quí II/2019. Ngay từ đầu năm, Công ty đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan khảo sát, thiết kế, thẩm tra phê duyệt thiết kế, dự toán để kịp thời triển tra lắp đặt. Trong giai đoạn lắp đặt, các đơn vị Điện lực đã tích cực phối hợp với các đơn vị thi công trong việc xử lý mặt bằng; lắp đặt công tơ 2 chiều, thử nghiệm và đấu nối vào hệ thống lưới điện tại trụ sở để phát lên lưới điện.

Hệ thống điện mặt trời sau khi lắp đặt được tích hợp với hệ thống đo đếm có phần mềm quản lý hiện đại, hỗ trợ quản lý, điều khiển và kiểm soát hệ thống, theo dõi công suất phát và sản lượng thông qua Internet App, Website. Tính đến thời điểm hiện tại thì các công trình này đã và đang tiến đến giai đoạn hoàn thành và đưa vào vận hành.

Đến nay đã có 9 đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty: Tam Kỳ, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nam Giang, Đông Giang, Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn, Trà My đã đưa hệ thống điện mặt trời này vào chế độ vận hành với tổng công suất là 225 kWp. Công ty đang tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành lắp đặt các trụ sở Điện lực còn lại và các trạm 110kV để kịp hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
 
Với tình hình thời tiết đang bước vào mùa nắng nóng, việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án điện mặt trời cũng nhằm khai thác tối đa lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần giải quyết nhu cầu năng lượng của xã hội và giảm thiểu sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất.
 
Địa bàn tỉnh Quảng Nam được đánh giá có tiềm năng lớn về điện mặt trời. Công trình điện mặt trời trên mái nhà trụ sở chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm hoàn thành sẽ tạo thêm nguồn năng lượng mới – năng lượng sạch góp phần hỗ trợ năng lượng hiện có; tạo niềm tin cho khách hàng trong việc trang bị hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để sử dụng, điện thừa có thể bán lại cho ngành điện. Qua đó, khách hàng vừa giảm chi phí tiền điện vừa chung tay cùng ngành điện chia sẻ khó khăn về nguồn điện trong mùa nắng nóng.
Theo: CPC