Đổi mới doanh nghiệp

PC Quảng Ngãi: Đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng

Thứ năm, 28/9/2023 | 09:36 GMT+7
Để khách hàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ về điện một cách thuận tiện, nhanh chóng, ngành điện chú trọng đưa vào sử dụng nhiều phần mềm hiện đại. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp và mang đến nhiều trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

Nhân viên Điện lực thành phố Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Tạo thuận tiện cho khách hàng

Chị Đặng Thị Phi Loan ở tổ 8, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đến Điện lực thành phố Quảng Ngãi để chốt chỉ số điện năng tiêu thụ của ngôi nhà cho thuê. Tại khu vực đón tiếp khách hàng, chị Loan được nhân viên điện lực giới thiệu và hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện (app CSKH). Khi sử dụng app CSKH, chị Loan có thể theo dõi chỉ số điện năng đã tiêu thụ. Ngoài ra, chị Loan có thể truy cập vào website của ngành điện, điền các thông tin chỉ số và ngày tháng năm để tính tiền điện mà không cần phải đến trụ sở điện lực.

Thời gian qua, các trang website và app CSKH của ngành điện luôn được cải tiến, cập nhật và bổ sung các tính năng mới. Một trong những tiện ích đó là khách hàng có thể theo dõi lượng điện đã tiêu thụ, so sánh với ngày trước, tháng trước. Khách hàng có thể kiểm tra, điều chỉnh việc sử dụng các thiết bị điện trong ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã xây dựng chương trình cung cấp dịch vụ điện trên bản đồ số Google Maps. Theo đó, từ ngày 21/8/2023, PC Quảng Ngãi triển khai đăng ký dịch vụ điện và báo sửa chữa điện thông qua bản đồ số Google Maps trên app CSKH. Với tiện ích này, khách hàng có thể nhanh chóng báo sửa chữa điện mà không cần liên hệ, gọi điện theo cách truyền thống như trước. Thông qua định vị trên Google Maps, nhân viên điện lực nắm bắt thông tin, địa chỉ một cách nhanh chóng, chính xác vị trí cần sửa chữa.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 157 nghìn khách hàng cài và sử dụng app CSKH. Khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNCPC CSKH” trên kho dữ liệu App Store hoặc Google Play để tải về thiết bị di động. Khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin về lịch tạm ngừng cấp điện, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện... thông qua ứng dụng của ngành điện.

Đơn giản hóa thủ tục

Chỉ cách đây vài năm trước, khách hàng phải chờ nhân viên đến nhà đưa hóa đơn rồi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt. Để thuận tiện cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 10 ngân hàng và 8 tổ chức thanh toán trung gian giúp khách hàng thanh toán tiền điện qua Internet Banking, thanh toán qua app, các ví điện tử, website và trích nợ tự động với hơn 1.100 điểm thu trên toàn tỉnh. Hiện nay, PC Quảng Ngãi đang tăng cường hợp tác với Viettel Quảng Ngãi để phát triển app ViettelPay. Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi Huỳnh Trọng Nguyễn cho biết, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 97,34%. Trong đó, khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức trích nợ tự động chiếm 22,31%.

Đến nay, tất cả các dịch vụ điện như cấp điện mới, thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện về công suất sử dụng điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện… đều được cung cấp qua hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website https://cskh.cpc.vn. Khách hàng có nhu cầu, chỉ cần đăng ký trực tuyến, ngành điện tiếp nhận thông tin và thực hiện toàn bộ qua môi trường số. 

Từ tháng 8/2022, Hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngành điện cũng là ngành đầu tiên hoàn thành kết nối 100% dịch vụ lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Các ứng dụng phục vụ công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của ngành điện đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong giai đoạn chuyển đổi số. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh, có 13.969 lượt khách hàng đăng ký các dịch vụ điện qua hình thức trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%.

Theo: CPC