PC Sơn La: Tổ chức trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong thi công phụ kiện cáp ngầm

Thứ ba, 7/3/2023 | 08:43 GMT+7
Vừa qua, Tập đoàn 3M (Mỹ) và Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức buổi hội thảo trao đổi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng thi công phụ kiện cáp ngầm.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Giám đốc Công ty tham dự cùng CBCNV phòng Kỹ thuật và nhân viên kỹ thuật các đơn vị trực thuộc. 

Trên thị trường các sản phẩm phụ kiện cáp ngầm thì Tập đoàn 3M là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm được đánh giá có chất lượng tốt và được sử dụng rộng rãi. Trong những năm qua, song song với việc tham gia cung cấp sản phẩm phụ kiện cáp ngầm cho ngành điện, Tập đoàn 3M rất coi trọng và hỗ trợ tích cực trong công tác đào tạo kỹ thuật và công nghệ về cáp ngầm tại Công ty Điện Lực Sơn La.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong qua trình vận hành đã phát sinh ra một số sự cố tại đầu cáp ngầm, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng, với hệ thống cáp ngầm còn ít và chủ yếu được xây dựng tại các Khu đô thị trong thành phố, các đầu xuất tuyến nên có ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện cho khách hàng. Công ty đã tổ chức điều tra, phân tích và nhận thấy nguyên nhân chủ yếu đến từ kỹ thuật thi công làm đầu cáp ngầm chưa đảm bảo, trong quá trình thi công chưa đánh giá hết được các yếu tố có nguy cơ gây nên sự cố trong quá trình vận hành. 

Qua Hội thảo, học viên đã thảo luận sôi nổi và thực hành trên thiết bị hiện đại, đây cũng là dịp đào tạo kiến thức, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng thi công phụ kiện cáp ngầm cũng như giám sát chất lượng công trình trước khi đưa vào quản lý vận hành.

Tham gia Hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên viên kinh doanh ngành điện 3M trao đổi: Đây là lần thứ hai 3M đến hội thảo, hỗ trợ kỹ thuật cho Công ty Điện lực Sơn La về thi công phụ kiện cáp ngầm, qua công tác đào tạo kỹ thuật và công nghệ giúp góp phần làm cho sản phẩm của 3M được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật của nhà sản xuất trên thực tế làm cho sản phẩm được sử dụng lâu bền, tương xứng với chất lượng của sản phẩm.

Hội thảo trao đổi kiến thức kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng quản lỳ từ thi công đến kiểm tra chất lượng, nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành, giảm sự cố, góp phần nâng cao độ tin cậy và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện an toàn và liên tục.
 

Hoàng Hà- Ngọc Diệp