Chuyển đổi số trong EVN

PC Trà Vinh ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong hoạt động

Thứ sáu, 14/4/2023 | 11:17 GMT+7
Chuyển đổi số, phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện là những mục tiêu trọng tâm của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Ông Thạch Son Ta Ra (giữa) được nhân viên Điện lực Châu Thành đến nhà hướng dẫn cài app Zalo EVNSPC và ứng dụng “Chăm sóc khách hàng” trên thiết bị di động. 

Trong xu thế ấy, Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua trang Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam và ứng dụng “Chăm sóc khách hàng EVNSPC”, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

Việc ứng dụng chăm sóc khách hàng qua trang Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam và ứng dụng “Chăm sóc khách hàng EVNSPC” trên thiết bị di động đã hỗ trợ hiệu quả cho ngành điện trong việc triển khai tiện ích hướng tới khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Thông qua các ứng dụng này, khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến việc sử dụng điện tương ứng với mã khách hàng đã đăng ký.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể chủ động tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện trực tuyến trên ứng dụng... khi có nhu cầu.

Ông Thạch Son Ta Ra, ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành chia sẻ: trước đây nhận được thông báo của ngành điện về thời gian cung cấp điện nhưng nội dung tin nhắn còn hạn chế, chỉ số hóa đơn, lịch cúp điện cũng chưa rõ, nhưng từ khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn cách cài đặt, tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành trên zalo tôi thấy rất tiện ích. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng những nội dung liên quan đến việc sử dụng điện, điều đó giúp người dùng điều chỉnh công việc phù hợp khi có lịch cúp điện hoặc các nội dung khác.

Cùng ngụ thị trấn Châu Thành, ông Lâm Kim Cường cho biết: khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cài App của Tổng công ty Điện lực miền Nam, sử dụng trong mấy tháng qua tôi thấy rất thuận tiện; gia đình biết được lịch cúp điện nhằm chủ động trong công việc, hơn nữa, việc thanh toán tiền điện hàng tháng rất thuận tiện. 

Áp dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Điện lực Châu Thành nhanh chóng tổ chức, triển khai cài đặt ứng dụng trên Zalo và App chăm sóc khách hàng để tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Ngoài ra, đơn vị còn cử nhân viên đến tận nhà để hỗ trợ khách hàng cài đặt app trên thiết bị di động.

Ông Hồ Thanh Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh (Điện lực Châu Thành) cho biết: thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Trà Vinh, Điện lực Châu Thành nhanh chóng tổ chức, triển khai cài đặt ứng dụng trên Zalo và App chăm sóc khách hàng, tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Qua khảo sát, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thường lựa chọn cài đặt ứng dụng trên Zalo. Ngoài ra, một số khách hàng là đơn vị kinh doanh cài app ứng dụng chăm sóc khách hàng để thuận tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ thanh toán hồ sơ.

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Trà Vinh bố trí nhân sự tại phòng giao dịch khách hàng để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn khách sử dụng khi đến giao dịch. Các ứng dụng được cài đặt tương đối dễ. Đến nay, công ty thực hiện cài đặt zalo đạt 95% và App đạt khoảng 22%.

Bà Trần Thị Đấu, ngụ xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú chia sẻ: gia đình tôi sản xuất nước lọc, cài App chăm sóc khách hàng của ngành điện, rất thuận tiện khi nắm được lịch cúp điện sẽ chủ động sản xuất trước, nhằm có đủ nước phục vụ khách hàng. Hàng tháng gia đình tôi sử dụng điện bao nhiêu đều được báo lên app giúp tôi thuận tiện hơn khi thanh toán.   

Ông Huỳnh Chí Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết, ngành Điện đã ứng dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong kinh doanh để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Từ việc gửi thông báo tiền điện bằng giấy, đến việc gửi thông báo qua tin nhắn SMS và hiện nay là thông báo tự động qua App chăm sóc khách hàng, hoặc zalo đã giúp người dùng tiện lợi hơn rất nhiều. Công ty Điện lực Trà Vinh đã đẩy mạnh quảng bá giúp người dân biết được những tiện ích này và bố trí nhân sự trực tiếp đến hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng App chăm sóc khách hàng, hoặc zalo tại nhà hoặc khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại đơn vị…

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, tích hợp công nghệ trên nền tảng kỹ thuật để gia tăng hiệu quả vận hành và tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, thời gian tới, Công ty Điện lực Trà Vinh tập trung cung cấp các dịch vụ trực tuyến, tiếp tục phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng, kết nối liên thông cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ và cộng tác với đối tác, vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

Link gốc

 

Theo: Báo Trà Vinh