Sự kiện

Phát huy tinh thần chủ nghĩa thi đua yêu nước

Thứ bảy, 11/9/2010 | 15:34 GMT+7

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào tháng 11/2010. Đây là sự kiện quan trọng góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.


 

Những người thợ điện luôn nỗ lực vì dòng điện

Hàng ngàn “đóa hoa” tươi đẹp

Từ ngày thành lập Đảng đến nay, dân tộc ta đã tự hào kinh qua 7 kỳ đại hội thi đua cấp toàn quốc được tổ chức thành công tốt đẹp. Mỗi kỳ Đại hội được diễn ra trong thời điểm, hoàn cảnh lịch sử khác nhau, thậm chí có kỳ Đại hội được tổ chức trong điều kiện kháng chiến kiến quốc, nhưng đều được cộng đồng xã hội quan tâm, là dịp để ghi nhận và tôn vinh thành tích của tập thể, cá nhân đối với công cuộc kháng chiến kiến quốc, xây dựng và bảo vệ đất nước. Hàng nghìn tập thể, cá nhân đại diện cho toàn thể nhân dân Việt Nam là điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt được tôn vinh qua các kỳ Đại hội, là những bông hoa tươi đẹp nhất trong phong trào thi đua của dân tộc..

 

Với tinh thần và kinh nghiệm của 7 kỳ Đại hội đã được tổ chức thành công, Đại hội lần thứ VIII có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: Trước tiên, nhằm tổng kết đánh giá phong trào thi đua yêu nước sau nhiệm kỳ Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII đến nay; tổng kết thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21 tháng 5 năm 2004 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tổng kết thực hiện Chỉ thị số 17/2006/CT-TTg ngày 08 tháng 5 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2006 và kế hoạch 5 năm (2006 - 2010) theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X. Đại hội với nhiều kỳ vọng lớn, tiếp tục xác định thi đua khen thưởng là động lực, là giải pháp quan trọng của nền tảng tư tưởng xã hội trong giai đoạn 2011 - 2015.

EVN – Tất cả vì dòng điện của đất nước

Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện cho nền kinh tế quốc dân, ngành Điện đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến đã xuất hiện trên mọi lĩnh vực, tại mọi vị trí công tác, ở các lứa tuổi. Hết mình vì dòng điện, những người lao động đổ mồ hôi trong nắng cháy, và cả trong cái rét cắt da, cắt thịt nỗ lực vượt mọi gian khó trên các công trình điện ở mọi miền tổ quốc. Những người thợ truyền tải điện không chùn bước trước núi cao, vực sâu, bám tuyến, đảm bảo dòng điện an toàn, thông suốt. Những người công nhân ở các công ty điện lực chống chọi với thiên tai, dầm mình trong mưa lũ để khôi phục dòng điện cho nhân dân…

Hướng tới Đại hội Thi đua toàn quốc, từ trong lao động, sản xuất, EVN đã chỉ đạo các đơn vị tạo khí thế thi đua sôi động. Mỗi người lao động EVN đều cảm thấy tự hào như được sống, được tham dự, hoà chung trong bầu không khí của Đại hội lớn - Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc. Mỗi cá nhân tiêu biểu sẽ là một bông hoa đẹp góp vào “vườn hoa” EVN rực rỡ, mỗi người lao động phấn đấu bền bỉ sẽ tạo thành một tập thể vững mạnh, giúp EVN vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Nội dung chính của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII:

- Tập trung đánh giá ưu điểm, kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VII đến nay; nhận rõ những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục;

- Đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong những năm tới.

- Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

- Đại hội cũng ghi nhận, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các kỳ đại hội thi đua yêu nước toàn quốc:

 

Đại hội lần thứ

Chủ đề

 

Thời gian tổ chức

Địa điểm tổ chức

 

I

Đại hội Chiến sĩ Thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc

Tháng 4 /1952

Chiến khu Việt Bắc

II

Đại hội Anh hùng và Chiến sĩ Thi đua toàn quốc

Tháng 7/1958

Thủ đô Hà Nội

III

Đại hội Anh hùng và Chiến sĩ Thi đua toàn quốc

Tháng 5/1962

Thủ đô Hà Nội

IV

Đại hội Anh hùng và Chiến sĩ Thi đua toàn quốc

Tháng 12/1966

Thủ đô Hà Nội

V

Đại hội Anh hùng và Chiến sĩ Thi đua toàn quốc

Tháng 01/1986

Thủ đô Hà Nội

VI

Đại hội Thi đua toàn quốc

Tháng 11/2000

Thủ đô Hà Nội

VII

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc

Tháng 10/2005

Thủ đô Hà Nội

 
Theo: TCĐL số 8/2010