Sự kiện

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: PCC1 phải tăng cường hợp tác đầu tư để nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế

Thứ hai, 4/3/2013 | 08:13 GMT+7
Sáng 2-3, tại Hà Nội, Công ty CP Xây lắp điện 1 – PCC1 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (2/3/1963-2/3/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự và phát biểu, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng.



Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
 Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức của PCC1 đã đoàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu bằng tất cả sức lực và trí tuệ, vượt qua khó khăn, gian khổ để xây dựng Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp điện.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương PCC1 là một trong những doanh nghiệp xây lắp điện đi đầu trong đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng thời nhiều công trình lưới điện có qui mô lớn và phức tạp. Góp phần tích cực vào phát triển ngành điện lực Việt Nam và công cuộc phát triển kinh tế của đất nước.
 


Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Phó Thủ tướng yêu cầu, trong thời gian tới, PCC1 cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu, định hướng phát triển của ngành, theo đó, tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như: Cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội và tháo gỡ khó khăn cho SXKD thành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể với các giải pháp phù hợp, sáng tạo; tăng cường hợp tác đầu tư để nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế; nâng cao năng lực quản lý, kết hợp có hiệu quả giữa các ngành nghề SXKD chính, phấn đấu giảm chi phí, áp dụng công nghệ hiện đại và khoa học ký thuật; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu SXKD và hội nhập; chăm lo đời sống và điều kiện làm việc cho người lao động và tiếp tục phát huy đến các công tác xã hội khác.

PCC1 được thành lập từ năm 1963 có tên gọi “Công ty xây lắp Mỏ và Đường dây” với nhiệm vụ tổ chức thực hiện thi công các đường dây cao, hạ thế và trạm biến thế điện; năm 1988, trên cơ sở hợp nhất Công ty  Xây lắp Đường dây và Trạm 1 với Công ty Xây lắp Đường dây và Trạm Hà Nội lấy tên là Công ty Xây lắp Điện 1; năm 2005, Công ty chuyển đổi thành công ty cổ phần.

Với việc tham gia xây dựng có chất lượng các đường dây 500kV: mạch 1 và 2  Bắc-Nam,  Pleiku-Phú Lâm, Phú Lâm-Ô Môn; các TBA 500kV Tân Định, Bình Dương, Đăk Nông… và nhiều công trình đường dây và TBA 220kV trong cả nước đã đưa PCC1 trở thành doanh nghiệp xây lắp điện đứng đầu của Việt Nam. Ngoài ra, PCC1 thực hiện kinh doanh đa ngành có hiệu quả như: là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có khả năng vừa thiết kế, chế tạo và lắp đặt cột điện đơn thân và cột thép liên kết thanh đến 750kV…Năm 2012, PCC1 có mức tăng trưởng doanh thu trên 15%, lợi nhuận trung bình từ năm 2009 – 2012 đến 60% trên vốn điều lệ.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Độc Lập hạng Nhất cho tập thể CBCNV Công ty CP Xây lắp điện 1 và bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân có thành tích trong lao động sản xuất.

 
Thanh Mai/Icon.com.vn