Viễn thông

Tại sao “họ” làm tốt công tác Viễn thông?

Thứ sáu, 14/5/2010 | 14:47 GMT+7

Xác định được nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm trong năm 2009. Ngay từ đầu năm lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức Đoàn thể Điện lực Vĩnh Long đã phát động nhiều đợt thi đua mũi nhọn, mang tính chiến lược và quán triệt đến toàn thể CBCNV trong đơn vị, đã thu hút được đông đảo CBCNV đồng tình và tích cực tham gia, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi ngay từ khi phát động. Một trong những nhiệm vụ được đơn vị hoàn thành xuất sắc trong năm và nổi bật trong thành tích thi đua được Tập Đoàn, Công ty Điện lực 2 đánh giá rất cao và được các Điện lực bạn suy tôn và giao lưu học tập công tác kinh doanh viễn thông công cộng.


Xác định lực lượng Đoàn thanh niên tại địa phương là nguồn lực quan trọng thúc đẩy việc phát triển thuê bao viễn thông nên lãnh đạo Điện lực Vĩnh Long đã làm việc với Tỉnh đoàn để thống nhất kế hoạch phối hợp, trên cơ sở đó tiến hành ký kết qui chế phối hợp với 8 huyện, thành đoàn và thực hiện ký kết hợp đồng cộng tác với 99 xã đoàn trong toàn tỉnh để phát triển thuê bao viễn thông và bán thẻ cào hưởng hoa hồng. Điện lực đã tổ chức tập huấn các kiến thức cơ bản và các tiện ích của mạng viễn thông điện lực cho các xã đoàn để tuyên truyền quảng bá đồng thời lồng ghép tuyên truyền công tác an toàn sử dụng điện, sử dụng đèn compact tiết kiệm điện tại nông thôn cho các đoàn viên là cộng tác viên với Điện lực trong thời gian tới.

Song song đó Điện lực Vĩnh Long giao Chi nhánh điện cùng Đoàn thanh niên tiếp tục tham mưu giúp cho xã đoàn xây dựng kế hoạch phát triển thuê bao và thiết lập các điểm bán thẻ cào tại các ấp để tổ chức triển khai thực hiện. Một mặt đưa thương hiệu viễn thông ngành Điện ngày càng gần gũi và len lỏi vào những vùng sâu, vùng xa của địa phương, mặt khác tạo điều kiện cho các cơ sở đoàn tại địa phương tự chủ về kinh phí hoạt động. Hằng tháng, Điện lực Vĩnh Long giao cho chi nhánh điện, kết hợp với các chi đoàn trực thuộc đến làm việc với các xã đoàn để nắm bắt tình hình thực hiện.

Bên cạnh đó từng chi đoàn cử đoàn viên thanh niên theo dõi từng khu vực trên địa bàn của mình phụ trách để có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo về Điện lực và huyện đoàn để có phối hợp giải quyết. Qua triển khai thực hiện bước đầu đã đạt được một số kết quả khả quan và luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực nhiệt tình của lãnh đạo địa phương với ngành Điện. Chính vì lẽ đó đã góp phần cho Điện lực Vĩnh Long hoàn thành công tác phát triển thuê bao đạt tỷ lệ 103,2% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 của Công ty Điện lực 2 vào tháng 09/2009, sớm nhất toàn Công ty Điện lực 2 và được Công ty Điện lực 2 đánh giá là có mức phát triển thuê bao trả sau cao so với các Điện lực còn lại trong toàn Công ty. Đến 31/12/2009 Điện lực Vĩnh Long phát triển được 19.948 thuê bao, đạt tỷ lệ 115,14% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 của Công ty Điện lực 2 giao là 17.325 thuê bao, cuối năm 2009 là 85.758 thuê bao. Một con số thể hiện sự nỗ lực rất lớn mà không dễ dàng thực hiện được trong bối cảnh khó khăn hiện tại và tạo được nền tảng vững chắc trong công tác kinh doanh viễn thông cho những năm tiếp theo.

Bên cạnh công tác phát triển thuê bao, Điện lực Vĩnh Long còn được Tập Đoàn, Công ty 2 đánh giá cao về chỉ tiêu thuê bao tạm ngưng, thanh lý. Trong đầu tháng 7/2009, Điện lực Vĩnh Long đã đề ra chương trình chăm sóc khách hàng (CSKH) nhằm mục đích đẩy mạnh công tác phục vụ khách hàng tại nhà, giảm lượng thuê bao rời mạng và bước đầu đã đem lại kết quả đáng khích lệ. Số thuê bao yêu cầu chấm dứt sử dụng dịch vụ viễn thông tại các chi nhánh điện giảm đáng kể, khách hàng dần dần đã đặt niềm tin vào dịch vụ viễn thông ngành Điện, giữ vững được doanh thu trả sau và được Công ty Điện lực 2 đánh giá đã duy trì được doanh thu trả sau và trả trước phát sinh cân đối tốt.

Trong năm 2009 tổng số thuê bao trả sau tạm ngưng thanh lý hợp đồng là 676 thuê bao, chiếm tỷ lệ 1,45% trên tổng số thuê bao trả sau hiện có ( thấp hơn 1,55% so với chỉ tiêu của Công ty giao là < 3%). Từ việc nỗ lực trong công tác phát triển và chiếm lĩnh thị phần trong kinh doanh viễn thông Điện lực. Điện lực Vĩnh long đã phấn đấu bằng nhiều biện pháp thiết thực, phát động đợt thi đua cao điểm để từng bước thực hiện chỉ tiêu doanh thu viễn thông và chỉ tiêu thu cước viễn thông ngày càng đạt hiệu quả cao. Cuối năm 2009 doanh thu viễn thông toàn Điện lực là 39,553 tỷ đồng đạt tỷ lệ 92,19% so với chỉ tiêu kế hoạch của Công ty năm 2009 là 42,903 tỷ đồng.

Bằng nhiều biện pháp trong công tác lãnh, chỉ đạo và với quyết tâm cao của toàn thể CBCNV trong đơn vị, Điện lực Vĩnh Long đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu cước viễn thông trong năm 2009. Doanh thu cước viễn thông phát sinh năm 2009 là 19.645.830.876 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 96.46%. Bước vào năm 2010, một năm sẽ có nhiều khó khăn thử thách đối với ngành Điện trong đó có công tác viễn thông công cộng nhưng với sự quyết tâm của toàn đơn vị cùng với chiến lược kinh doanh luôn đổi mới và nhạy bén của EVN-Telecom, Điện lực Vĩnh Long luôn đặt niềm tin cao trong công tác kinh doanh  viễn thông của đơn vị và sẽ góp phần cùng với Công Ty Điện lực 2 hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2010 và những năm tiếp theo và vững bước trên mặt trận mới đó là sự “kết nối giữa viễn thông ngành Điện với khách hàng” một kết nối sức mạnh và thắp sáng niềm tin của ngành Điện Việt Nam trong quá trình hội nhập.

Theo: Bản tin CĐ T5/2010