Viễn thông

Công ty Điện lực Sóc Sơn (EVN Hà Nội): Kinh doanh điện và viễn thông hướng đến lợi ích của khách hàng

Thứ ba, 11/5/2010 | 10:45 GMT+7

Những năm gần đây, do nhận thức rõ trách nhiệm của ngành kinh tế mũi nhọn, luôn đi trước đón đầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nên Công ty Điện lực Sóc Sơn luôn quan tâm vì lợi ích khách hàng và mang đến cho người tiêu dùng những dịch vụ hoàn hảo nhất.

Năm 2009, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch về điện thương phẩm của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội giao, đạt 292,300 triệu kWh (đạt 111,7%); giá bán bình quân lên tới 939,33đ/kWh (vượt 14,47đ/kWh). Bên cạnh đó, Công ty cũng đã đẩy mạnh phát triển khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đạt gần 5.000 thuê bao, doanh thu khoảng 6,7 tỷ đồng.

Là doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn phía Bắc Thủ đô, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã nhận thức được lợi thế, tiềm năng phát triển các khu công nghiệp; đẩy mạnh giao thương thông qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và khu di tích danh thắng Đền Gióng. Tuy nhiên, Sóc Sơn vẫn còn đó những xã, làng hết sức khó khăn do cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém, đời sống kinh tế của bà con nông dân chủ yếu dựa vào trồng lúa và hoa màu, do đó việc sử dụng các dịch vụ điện, nước, viễn thông vào cuộc sống thường nhật còn hạn chế. Vì vậy, Công ty đã tranh thủ sự giúp đỡ của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) để cùng với các địa phương đầu tư hoàn thiện hệ thống lưới điện trung áp và hạ áp nông thôn. Đến nay, Công ty đã cơ bản hoàn thành việc tiếp nhận lưới điện hạ áp và tổ chức bán điện đến từng hộ dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông, Công ty đã triển khai lắp đặt được 8 trạm BTS sử dụng đường truyền vi ba và cáp quang, cùng với hơn 12 km đường dây cáp quang, do đó, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của ngành Điện ngày càng tăng. Tính đến cuối tháng 4-2010, đã có 11.433 thuê bao sử dụng các dịch vụ E.com; E-phone; E-Mobile trả trước và trả sau.

Đáng lưu ý là, trong bốn tháng đầu năm 2010, với phương châm “đưa các mặt hàng điện và viễn thông về gần hơn với người dân nông thôn”, Công ty đã thực hiện chương trình bán hàng lưu động và mở rộng đại lý tại 07 xã gồm Trung Giã, Hồng Kỳ, Việt Long, Quang Tiến, Minh Phú, nhằm giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, trong đó chủ yếu là dịch vụ E-Com; E-Mobile và đèn compact tiết kiệm điện. Công ty còn chú trọng khuyến khích các cộng tác viên, thu ngân viên dịch vụ điện lực và viễn thông ngoài việc tuyên truyền để bà con nông dân không vi phạm hành lang an toàn lưới điện, chú ý sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời, đẩy mạnh công tác quảng bá các dịch vụ và sản phẩm trên hệ thống truyền thanh và băng zôn tại các trung tâm văn hóa xã (trong đó chủ yếu là điện thoại cố định không dây).

Nằm trong kế hoạch tổ chức “Ngày hội tuyên truyền điện và viễn thông của EVN Hà Nội năm 2010”, mới đây, bên cạnh việc tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của huyện, xã và các băng zôn, áp phích, Công ty Điện lực Sóc Sơn cũng đã thực hiện một chương trình truyền thông hết sức phong phú ngay tại Trung tâm Huyện, thu hút được đông đảo người dân Sóc Sơn: Biểu diễn văn nghệ; tổ chức thi tìm hiểu về đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; bốc thăm có thưởng; giới thiệu và bán sản phẩm đèn compact tiết kiệm điện; các sản phẩm điện thoại cố định không dây và điện thoại di động, kèm theo là những phần quà tặng rất hấp dẫn. Đứng giữa ngàn người đến tham dự ngày hội, bà Nguyễn Thị Ngà, thôn Đông Lai, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn với nét mặt phấn khởi bộc bạch: “Trước đây, gia đình tôi dùng bóng đèn tròn sợi đốt, mỗi tháng phải trả khoảng 27-30.000 đồng tiền điện, nhưng từ đầu năm 2010 đến nay, tôi mới dùng 2 bóng đèn compact của ngành Điện thì số tiền mỗi tháng chỉ phải trả có 17.000 đồng, lợi lắm. Hôm nay, nghe tin Điện lực bán đèn compact, tôi đạp xe lên mua 4 chiếc lại được tặng thêm 01 chiếc. Tôi phải về ngay để bảo hai đứa con gái tôi lên mua tiếp”.

Kỹ sư Phạm Văn Chính – Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, việc tổ chức “Ngày hội tuyên truyền điện và viễn thông năm 2010” tại địa bàn các huyện, chúng tôi mong muốn giới thiệu thêm những kiến thức về phương pháp quản lý, sử dụng điện an toàn, hiệu quả, đồng thời đưa các sản phẩm viễn thông mang nhãn hiệu EVNTelecom đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung đầu tư để triển khai phát triển mạng 3G, giúp cho bà con nông thôn vùng ngoại thành tiếp cận nhanh hơn với các phương tiện truyền thông hiện đại và được hưởng lợi trực tiếp từ các dịch vụ của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cung cấp.

Thái Linh