Tin trong nước

Thanh niên Điện lực TP.HCM "thắp sáng ước mơ tri thức số"

Thứ hai, 27/3/2023 | 08:50 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã trao phòng học "Thắp sáng ước mơ tri thức số", với 15 bộ máy tính cho Làng thiếu niên Thủ Đức.

Đoàn Thanh niên EVNHCMC lắp đặt máy tính, trao tặng cho Làng thiếu niên Thủ Đức. Ảnh: ĐT.

Chiều ngày 26-3, Đoàn Thanh niên và Công đoàn EVNHCMC đã trao tặng phòng học "Thắp sáng ước mơ tri thức số" cho Làng thiếu niên Thủ Đức.

Bí thư Đoàn thanh niên EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương cho biết công trình do Ban Thường vụ Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên EVNHCMC phối hợp triển khai, vận động người lao động, đoàn viên thanh niên quyên góp máy vi tính, thiết bị di động cũ không còn nhu cầu sử dụng.

Kết thúc thời gian vận động đợt 1 năm 2023, Đoàn đã tiếp nhận được 15 bộ máy vi tính để bàn. Kỹ sư của EVNHCMC thực hiện sửa chữa, cài đặt các phần mềm học tập trực tuyến phù hợp, tổ chức trao tặng và hướng dẫn cho các em thiếu nhi ở Làng thiếu niên Thủ Đức.

"EVNHCMC mong muốn phòng học "Thắp sáng ước mơ tri thức số" sẽ chắp cánh ước mơ cho các em ở Làng thiếu niên Thủ Đức. Sắp tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục phối hợp để cùng đồng hành, hỗ trợ các em" - Bí thư Đoàn thanh niên EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương nói.

Anh Huỳnh Tấn Khương, Bí thư Đoàn thanh niên EVNHCMC, hỗ trợ các em cách truy cập, học tập trên máy tính. Ảnh: ĐT.

Làng thiếu niên Thủ Đức là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện đang nuôi dưỡng 150 trẻ, có 50 bé đang ở độ tuổi sơ sinh, hơn 70 trẻ đang học tập ở bên ngoài. Thời gian qua, Làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 2.000 trẻ.

Theo ông Nguyễn Hữu Tài – Giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức, thời gian qua, Làng đã nhận được sự quan tâm của Thành đoàn TP.HCM với nhiều chương trình thiết thực. Đặc biệt phải kể đến các chương trình ý nghĩa từ Tổng công ty điện lực TP.HCM như điện mặt trời, chiếu sáng, sửa chữa điện. Hôm nay, Làng tiếp tục nhận được phòng máy vi tính để trẻ có cơ sở học tập được tốt hơn, có hành trang phát triển trong cuộc sống.

Link gốc

 

Theo: PLO