Tin trong nước

Thắp sáng miền biên cương

Thứ hai, 31/7/2023 | 10:41 GMT+7
Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao, luôn hướng về khách hàng, Điện lực Chư Prông (PC Gia Lai) đã có nhiều hoạt động để đảm bảo cấp điện cho xã Ia Mơ – xã biên giới của huyện Chư Prông, qua đó góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng nơi đây.


 Điện lực Chư Prông triển khai chương trình “Thắp sáng miền biên giới”.

Xã Ia Mơ có diện tích 435,59 km². Năm 1975, hòa bình lập lại, Ia Mơ có hai ngôi làng của người đồng bào Jrai là làng Krông và làng Klăh, sinh sống ở khu vực giáp đường biên giới với nước bạn Campuchia. Qua 45 năm xây dựng và phát triển, đến nay, xã Ia Mơ đã hình thành 5 làng, gồm: làng Krông, làng Klăh, làng Hnáp, làng Khôi và làng Ring với 630 hộ và hơn 1.600 nhân khẩu, trong đó, người dân tộc thiểu số Jrai bản địa chiếm hơn 65%. Để đảm bảo cấp điện cho khu vực này, Điện lực Chư Prông đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra, xây dựng phương án sửa chữa, đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện để nâng cao khả năng cung cấp chất lượng dịch vụ điện đến với khách hàng.

Từ nhà điều hành Điện lực Chư Prông đến các Đồn Biên phòng khoảng hơn 100km, đường sá đi lại khó khăn. Để thuận lợi trong quá trình công tác trên khu vực biên giới, Điện lực Chư Prông đã ký kết quy chế phối hợp với các đồn, các bên luôn phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc trao đổi thông tin nhằm hỗ trợ nhau trong công tác vận hành lưới điện, góp phần ngăn chặn, phát hiện, xử lý các nguy cơ mất an toàn trên lưới điện, cung cấp điện ổn định, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn biên giới”.

Hưởng ứng kế hoạch của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai về việc tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng”, tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Đoàn thanh niên Điện lực Chư Prông đã thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng miền biên giới” bằng hệ thống điện năng lượng mặt trời tại làng Krông với hệ thống 20 bóng đèn năng lượng mặt trời trên 1,5 km đường giao thông, với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Từ nay, những tuyến đường vùng biên giới của làng Krông đã được thắp sáng bởi hệ thống đèn năng lượng mặt trời, làm thay đổi diện mạo thôn, làng vào ban đêm, người dân đi lại thuận lợi, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc đơn vị cho biết: “Nhận thức được trách nhiệm to lớn của ngành điện đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đảm bảo nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nhân dân, trong những năm qua Điện lực có nhiều giải pháp đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện đảm bảo chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Riêng trong năm 2023, Điện lực Chư Prông triển khai đầu tư xây dựng mới 06 trạm biến áp với 27, 8km đường dây hạ áp và 34,3 km đường dây trung áp, các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần ngày càng hoàn thiện lưới điện, đáp ứng đủ nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn”.

Theo: CPC