Tự hào ngành điện Việt Nam

Trao lời nói- Nhận niềm tin

Thứ sáu, 24/5/2019 | 13:38 GMT+7
Đó là 6 chữ vàng ngọc mà những người phụ nữ trẻ tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội luôn tâm niệm. Chiếc gương tròn tại bàn làm việc của mỗi điện thoại viên giúp họ tập nở nụ cười thân thiện mỗi ngày. 

 
Nụ cười ấy, dù khách hàng không nhìn thấy, nhưng qua giọng nói, họ có thể cảm nhận được.
 
Không vất vả dầm mưa giãi nắng như những công nhân đường dây hay trải qua các cuộc thử sức “cân não” của nhân viên điều độ, bản lĩnh của những người phụ nữ tại đây lại được thử thách, rèn giũa qua mỗi cuộc gọi.
 
Bùi Thị Tố Tâm, nữ nhân viên trẻ mới chuyển từ Điện lực Tây Hồ về làm điện thoại viên tại Trung tâm được hơn một năm không khỏi khiến nhiều người ngạc nhiên bởi lý do “thích được nói”. Bí quyết khiến Tâm liên tục đạt danh hiệu điện thoại viên xuất sắc có lẽ bởi chị điều tiết được cảm xúc cá nhân, mở lòng cùng khách hàng để lắng nghe, thấu hiểu và nhanh chóng giải quyết mọi thắc mắc của họ.
 
Trong giọng nói ngọt ngào, trong trẻo mà Tâm may mắn sở hữu, người nghe có thể tin tưởng trao gửi mọi băn khoăn, thắc mắc, cũng như đón nhận lại những thông tin chuẩn xác, cách xử lý tình huống hiệu quả, chuyên nghiệp của chị.
 
Nắm giữ trọng trách của một trưởng ca, chị Trịnh Thị Hằng luôn là “cứu tinh” của các điện thoại viên khác khi xử lý hàng loạt ca khó. Vừa trực tiếp điều hành qua phần mềm, để bất cứ cuộc gọi nào của khách hàng cũng được tiếp nhận sau không quá 30 giây và đôn đốc quá trình xử lý sau đó, chị Hằng phải liên tục quan sát, khi thấy điện thoại viên nào tỏ ra căng thẳng hay cuộc gọi kéo dài, chị sẽ cùng tham gia trực tiếp vào cuộc gọi để “gỡ nóng”.
 
Theo chị, điều quan trọng nhất là phải thực sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng để xử lý tình huống họ đang gặp phải. Sau đó, chị kịp thời kết nối với những người như anh Duy, anh Nam để nhanh chóng cấp điện lại sau những sự cố mất điện gián đoạn.
 
“Tiếng khóc lóc trong đêm vì nóng nực của trẻ vọng qua điện thoại khiến tôi xót ruột hệt như đó là con mình vậy… Khi đã yêu công việc này, đặt hết cái tâm vào đó, tôi tin rằng khó khăn nào mình cũng có thể vượt qua”, chị Hằng tâm sự.
 
Công nhân EVN Hà Nội sửa điện giúp người dân.
 
Những ngày giữa tháng 5 này, người dân Thủ đô bắt đầu bước vào những đợt nắng nóng cao điểm. Các điện thoại tại Trung tâm chăm sóc khách hàng liên tục “nóng máy”. Đội xung kích tại Trung tâm điều độ cũng bắt đầu làm thêm giờ không biết mệt mỏi. Và ngoài kia, dưới cái nắng như thiêu như đốt, các công nhân đường dây như anh Nam, anh Chung, anh Tuấn Anh lại tiếp tục căng mình ngoài tuyến…
 
Với họ, qua nhiều ngày bão dông, qua nhiều mùa nắng nóng, bản lĩnh, niềm tin yêu với nghề đã được tôi luyện để luôn vững vàng vì dòng điện sáng khắp muôn nơi!
 
Bầu nhiệt huyết, sự chuyên nghiệp từ đội ngũ người lao động chính là thứ của cải vô giá giúp EVN Hà Nội trưởng thành như ngày hôm nay, giữ được lời hứa với Bác, thực hiện được lời căn dặn của Bác năm xưa.
 
Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang xây dựng và phát triển, EVN Hà Nội không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Thành ủy, UBND thành phố, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
 
Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, nhận thức được vị trí, trách nhiệm của một đơn vị chủ chốt trong việc cung cấp điện năng cho Thủ đô, tập thể cán bộ, công nhân viên luôn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
 
EVN Hà Nội đang ngày đêm vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, đặc biệt là cung cấp điện an toàn tuyệt đối, phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Hiệu quả kinh doanh luôn được đặt song hành với chất lượng dịch vụ ngày càng cao.
 
Hiện EVN Hà Nội quản lý vận hành hệ thống lưới điện có quy mô hiện đại với 1 trạm biến áp 220kV, 45 trạm biến áp 110kV với tổng công suất gần 6.000MVA, 879km đường dây 110kV, 11.707 trạm biến áp phân phối với hơn 4.782km đường dây không và 3.226km cáp ngầm; 31.496 lộ xuất tuyến hạ thế…; đáp ứng nhu cầu phục vụ gần 2,5 triệu khách hàng sử dụng điện.
 
Tiếp tục thực hiện lời Bác dạy, EVN Hà Nội không ngừng tự làm mới mình, liên tục đặt ra những định hướng phát triển mới cho tương lai. Một trong những mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp là phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước.
 
Với tâm thế mới, với bản lĩnh vững vàng, những cán bộ, công nhân EVN Hà Nội đầy tự tin sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang, tạo dấu mốc mới trong tiến trình đi lên cùng đất nước.
Theo: Hà Nội mới