Xây dựng vận hành phần mềm giám sát an toàn công việc trên lưới điện bằng hình ảnh.

Thứ năm, 1/2/2018 | 09:36 GMT+7
Thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc áp dụng giải pháp kiểm tra, giám sát an toàn công việc trên lưới điện bằng hình ảnh.

 
Giao diện phần mềm Giám sát an toàn.
 
Tổng công ty Điện lực miền Nam (Ban An toàn) đã triển khai khảo sát lấy ý kiến và xây dựng phần mềm “Giám sát an toàn” và dự kiến triển khai trong toàn Tổng Công ty vào đầu tháng 4/2018. Phần mềm nhằm mục đích giúp các cấp quản lý có thể giảm bớt thời gian kiểm tra hiện trường nhưng vẫn đảm bảo việc giám sát các công tác trên lưới điện của công nhân, nhằm đưa ra các biện pháp, giải pháp hạn chế tai nạn lao động kịp thời.
 
Giám sát an toàn trên lưới điện bằng hình ảnh được khảo sát và xây dựng để các đơn vị sử dụng đơn giản thuận tiện và hiệu quả nhất.
 
Những lợi ích khi áp dụng phần mềm “Giám sát an toàn”:
 
-  Giúp năng cao ý thức tự chấp hành quy trình, quy định về an toàn của nhóm Công tác ngoài hiện trường.
 
-  Giúp Ban An toàn, Phòng An toàn (Công ty), Phó GĐ KT, KSAT, Đội trưởng đội QLVH (Điện lực) có thêm điều kiện giám sát an toàn các công tác của Điện lực.
 
- Hỗ trợ công tác viết phiếu công tác, lệnh công tác nhằm năng cao công nghệ và hạn chế thao tác thủ công dần tiến tới làm việc không giấy.
 
- Chức năng lưu trữ ảnh, sử dụng ảnh phục vụ cho công tác huấn luyện, sinh hoạt kiểm điểm ngày, tuần, tháng và phổ biến rút kinh nghiệm TNLĐ.
 
- Khi không thể đi kiểm tra hiện trường có thể theo dõi tất cả các công tác trên lưới điện thông qua ứng dụng công nghệ phần mềm giám sát.
 
- Khi cấp quản lý đi kiểm tra hiện trường có thể khoanh vùng khu vực cần kiểm tra và chọn định vị nhóm công tác phần mềm sẽ kết nối google map chỉ dẫn đường gần nhất và thời gian đến kiểm tra nhóm công tác.
 
- Xây dựng chức năng chụp hình ảnh offline tại khu vực không có sóng 3G và bổ sung chức năng định vị và thời gian chụp ảnh, để khi nhóm công tác đi vào khu vực có sóng, phần mềm sẽ tự kết nối và đưa hình về hệ thống lưu trữ.
 
- Chức năng nhận thông tin cảnh báo và phản hồi (PGĐ KT, KSAT, Đội trưởng…) khi có hình ảnh từ nhóm công tác ngoài hiện trường gửi về để người quản lý theo dõi kịp thời.
 
Từ những chức năng trên, phần mềm “Giám sát an toàn” hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hiệu quả về công tác quản lý, giám sát an toàn và giảm được thời gian công sức cho việc kiểm tra hiện trường lưới điện của lực lượng làm công tác an toàn trong toàn Tổng công ty.       
EVNSPC