Sự kiện

Thủy điện Sơn La: Những hồi ức về “người cha anh hùng” được kể trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2013.

Thứ hai, 29/7/2013 | 10:01 GMT+7
Ngày 27/7/2013, Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức các hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn cao cả để kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2013. Trong đó có Tọa đàm với CBCNV trong Công ty là con em thuộc gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mường La (Sơn La) và dâng hương tại Đài tưởng niệm những người đã hy sinh vì Thuỷ điện Sơn La.


Đoàn Thanh niên dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Mường La

Qua buổi Tọa đàm mới biết được có rất nhiều CBCNV chưa hình dung được hình hài khuôn mặt người cha như thế nào, họ chỉ biết về người cha đã hi sinh cho Tổ quốc qua lời kể của bà, lời ân cần của mẹ. Cũng có người bố tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ và chiến tranh biên giới Việt – Trung năm 1979, như anh Vũ Xuân Trường, thuộc Phân xưởng điện của Công ty.

Cùng ngày, Công ty đã tổ chức đi viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Mường La và thắp hưởng tưởng nhớ những người bạn, người đồng nghiệp đã hi sinh máu xương cho Thủy điện Sơn La tại Đài tưởng niệm thuộc khuôn viên Nhà máy.

Qua các hoạt động đầy ý nghĩa đó đã nhắc nhở toàn thể CBCNV trong Công ty khắc ghi những hy sinh mất mát của các bậc cha, anh và bao thế hệ đi trước đã cống hiện xương máu để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển Công ty Thủy điện Sơn La ngày càng phát triển bền vững. Các hoạt động cũng đã thể hiện được truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và sự tri ân của CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La đối với các thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7/2013.
Theo: Tạp chí Công Thương